Thứ năm, 02/05/2024 11:15 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày mai 16/6, Thời tiết Hà Nội, Thời tiết TP.HCM ngày 16/6

MTĐT -  Thứ năm, 15/06/2023 16:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cập nhật tin tức dự báo thời tiết ngày mai 16/6, Thời tiết Hà Nội, Thời tiết TP.HCM ngày 16/6. Dự báo thời tiết ngày 16/6 các tỉnh thành cả nước.

Tin tức dự báo thời tiết ngày mai 16/6

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 15/6, ở khu vực từ Nghệ An đến Bình Thuận có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Ngày 16/6, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 45-65%.

Nắng nóng ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên còn tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày. Trong những ngày nắng nóng, vào chiều tối ở vùng núi khu vực Trung Bộ có khả năng xuất hiện mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Miền Bắc từ ngày 17/6 bước vào đợt nắng nóng trên diện rộng do áp thấp nóng phía Tây hoạt động mạnh. Nắng nóng tập trung nhiều ở khu vực Đông Bắc Bộ và kéo dài 4-5 ngày. Cường độ nắng nóng tuy không quá gay gắt nhưng tiết trời rất oi bức do phơn Tây Nam hoạt động manh. Dự báo nhiệt độ cao nhất ban ngày khoảng 37 độ và thời gian nóng kéo dài tới chiều tối. Tây Bắc Bộ nắng nóng ít gay gắt hơn do buổi chiều có mưa dông giải nhiệt. Vùng núi cần đề phòng dông sét và khả năng xảy ra lũ quét cục bộ.

tm-img-alt
Dự báo thời tiết ngày mai 16/6, Thời tiết Hà Nội, Thời tiết TP.HCM ngày 16/6

Dự báo sau đợt nắng nóng này miền Bắc sẽ duy trì xu thế tới hết tháng nắng mạnh trời oi bức ban ngày do gió phơn ổn định , đêm xuống mưa dông vùng núi còn đồng bằng khá ít mưa . Hạn hán và thiếu nước sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Dự báo thời tiết miền Trung duy trì nắng nóng diện rộng tới hết tháng 6. Bắc Trung Bộ sẽ là tâm điểm với nắng nóng gay gắt, có lúc trên 39-40 độ. Dự báo rất ít mưa trong giai đoạn này . Cảnh báo nguy cơ hạn hán , cháy rừng trên diện rộng. Nam Trung Bộ từ đoạn Đà Nẵng- Bình Định nắng nóng tăng dần về gần cuối tháng. Đoạn từ Phú Yên tới Ninh Thuận mát mẻ hơn với mức nhiệt 32-35 độ và chiều tối có mưa dông với lượng nhỏ.

Trong 2 tuần cuối của tháng 6, rãnh thấp ở phía Bắc hoạt động yếu, vùng thấp nóng phía Tây mở rộng ra, nắng nóng gia tăng và kéo dài ở các tỉnh phía Bắc. Dự báo, nền nhiệt ở các tỉnh phía Bắc cao hơn trung bình nhiều năm từ 0.5-1 độ. Các tỉnh phía Bắc khả năng có 1-2 đợt nắng nóng kéo dài, có thể xuất hiện các ngày nắng nóng đặc biệt gay gắt với mức nhiệt cao nhất trên 39 độ. Các tỉnh phía Nam nền nhiệt xấp xỉ trung bình nhiều năm.

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày mai

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, ngày 16/6, khu vực Hà Nội có mây, sáng sớm và đêm có mưa rào và rải rác có dông, trưa chiều trời nắng, nền nhiệt tăng nhẹ. 

 Sáng sớm ngày 16/6, khu vực Hà Nội có mây, có mưa rào và dông rải rác; trưa và chiều trời có nắng gián đoạn, thỉnh thoảng có mưa dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong khoảng 31 - 33 độ, tiếp tục tăng 1 độ so với những ngày trước. Độ ẩm tương đối phổ biến 77 - 80%; mật độ mây 94%.

Tối và đêm mai, khu vực Hà Nội có mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong khoảng 27 - 28 độ, tăng 2 độ so với đêm trước. Độ ẩm trung bình phổ biến 86 - 89%; mật độ mây 100%. 

Dự báo thời tiết TP HCM ngày mai

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, ngày 16/6, khu vực TP HCM nhiều mây, trời nắng, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa. 

Sáng và trưa 16/6, thời tiết tại TP HCM chủ yếu có mây và nắng; riêng chiều và chiều tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ tiếp tục dao động phạm vi từ 33 - 34 độ. Độ ẩm tương đối 69 - 74%; mật độ mây 80 - 96%.

Tối mai, tình hình thời tiết tại TP HCM phổ biến có mây, có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa; đêm ít mưa; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ vẫn dao động trong khoảng 27 - 28 độ, không thay đổi so với đêm trước. Độ ẩm trung bình phổ biến 84 - 90%; mật độ mây 54 - 67%. 

Dự báo thời tiết đêm 15/6 và ngày mai 16/6 chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày giảm mây trời nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày giảm mây trời nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ, vùng núi có nơi dưới 25 độ. Nhiệt độ cao nhất : 33-36 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 27-30 độ. Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tây Nguyên

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ.

Nam Bộ

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

H.Hà

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết ngày mai 16/6, Thời tiết Hà Nội, Thời tiết TP.HCM ngày 16/6. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông
Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m nên ngày và đêm 1/5, ở Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa - Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Tin mới