Thứ hai, 29/04/2024 04:31 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày mai 1/7, Thời tiết Hà Nội, Thời tiết TP.HCM ngày 1/7

MTĐT -  Thứ sáu, 30/06/2023 16:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cập nhật tin tức dự báo thời tiết ngày mai 1/7, Thời tiết Hà Nội, Thời tiết TP.HCM ngày 1/7. Dự báo thời tiết ngày 1/7 các tỉnh thành cả nước.

Tin tức dự báo thời tiết ngày mai 1/7

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây nên hôm nay 30/6 hầu hết khu vực phía Đông Bắc Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ, vùng núi có nơi dưới 26 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Riêng các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn vào chiều tối và đêm nay có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 38 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-60%.

Dự báo ngày mai (1/7), nắng nóng tiếp tục gia tăng ở miền Bắc và các tỉnh Thanh Hóa đến Phú Yên và kéo dài nhiều ngày sau đó, khu vực vùng núi Bắc Bộ nắng nóng dịu dần. Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

tm-img-alt

 Về diễn biến đợt nắng nóng lần này, áp cao cận nhiệt đới và vùng áp thấp nóng phía Tây cũng sẽ hoạt động mạnh hơn tạo thành trục nóng Đông - Tây khiến nền nhiệt ở Trung Bộ sẽ cao nhất. Từ nay cho đến 10 ngày đầu tháng 7, áp cao cận nhiệt đới sẽ ảnh hưởng rõ rệt đến hệ thống các rãnh ở vĩ độ trung bình cao và trung bình thấp. Trong trạng thái hoàn lưu như vậy, nhiệt độ cao và nắng nóng ban ngày trải dài từ trung du, đồng bằng Bắc Bộ xuống đến Phú Yên. Về cuối ngày, các khu vực trên cả nước nhất là tại vùng núi, trung du Bắc Bộ, một vài nơi ở phía tây Trung Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nên cần chú ý đến đối lưu thời tiết xấu và lượng mưa lớn cục bộ, ngắn hạn tại địa phương, giông/mưa ngẫu nhiên sẽ được kích hoạt bởi hội tụ.

Đợt nắng nóng này có thể sẽ là một trong những đợt dài nhất trong năm, kéo dài từ 5-8 ngày. Mức nhiệt cao có thể sẽ không bằng đợt tháng 5, mức nhiệt cục bộ một số trạm có thể đạt 40 độ như trạm Tương Dương ( nơi thường là nóng nhất cả nước ). Hầu hết các trạm ở Trung Bộ chỉ từ 36-39 độ mà các trạm nóng nhất tập trung từ Thanh Hóa tới Đà Nẵng , càng xuống phía Nam trời dịu dần .

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày mai

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, ngày 1/7, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông; ngày nắng nóng. 

Sáng và chiều 1/7, thời tiết tại TP Hà Nội nhiều mây, không mưa; sau đó giảm mây, trời nắng nóng. Tuy nhiên, về chiều tối khả năng có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ trong khoảng 36 - 37 độ, tăng 1 - 2 độ so với ngày hôm trước. Độ ẩm tương đối phổ biến 62 - 74%, mật độ mây 94%.

Tối mai, khu vực Hà Nội có mây, thỉnh thoảng có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Đêm ít mây, không mưa.  Nhiệt độ tiếp tục dao động trong khoảng 28 - 29 độ, không thay đổi so với đêm trước. Độ ẩm trung bình phổ biến 85 - 89%; mật độ mây 98 - 99%. 

Dự báo thời tiết TP HCM ngày mai

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, ngày 1/7, khu vực TP HCM có mây, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Sáng và trưa 1/7, thời tiết tại TP HCM có mây, trời nắng, đôi lúc có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có mưa vừa (thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối).  Nhiệt độ tiếp tục dao động trong khoảng 32 - 33 độ. Độ ẩm tương đối phổ biến 78 - 79%; mật độ mây 94%.

Tối và đêm mai, thời tiết tại TP HCM ít mưa, trời ít mây sau đó có mây. Nhiệt độ trong khoảng 26 - 28 độ, tăng nhẹ 1 độ so với đêm trước. Độ ẩm trung bình phổ biến 90 - 95%; mật độ mây 100%. 

Dự báo thời tiết đêm 30/6 và ngày mai 1/7 chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ, có nơi dưới 26 độ. Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; riêng Hòa Bình 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 27-30 độ, vùng núi có nơi dưới 27 độ.Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 27-30 độ. Nhiệt độ cao nhất : 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, riêng phía Nam chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; phía Nam 32-35, có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên

Có mây, đêm nay và chiều mai có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng gián đoạn. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ.

Nam Bộ

Có mây, đêm nay và chiều mai có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng gián đoạn. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.

H.Hà

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết ngày mai 1/7, Thời tiết Hà Nội, Thời tiết TP.HCM ngày 1/7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.