Thứ hai, 29/04/2024 06:33 (GMT+7)

Dự kiến thu hồi 204 ha đất thực hiện dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

Minh Thư -  Thứ hai, 10/07/2023 16:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các dự án thu hồi đất đều là công trình công cộng, phục vụ nhu cầu cần thiết của địa phương trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, chỉnh trang đô thị.

Ngày 10-7, tại ngày họp đầu tiên của kỳ họp thứ 10, HĐND TP.HCM khóa X, UBND TP đã trình HĐND TP danh mục dự án thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố.

Theo tờ trình, có sáu dự án cần thu hồi đất đăng ký mới trong năm 2023, với diện tích hơn 226 ha, và bảy dự án cần thu hồi đất đã được HĐND TP thông qua từ ba năm trước và hiện cần trình duyệt lại với diện tích đất thu hồi là hơn 61 ha.

Các dự án này là các công trình công cộng phục vụ các nhu cầu cần thiết của địa phương trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội và chỉnh trang đô thị. Qua quá trình rà soát, đã được nhận thấy rằng tất cả các dự án trên đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu pháp lý để triển khai và thực hiện trong năm 2023.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Ảnh: Internet

Sau khi được HĐND TP thông qua, UBND TP sẽ chỉ đạo các sở, ngành, quận, huyện và TP Thủ Đức tổ chức thu hồi đất theo quy định.

Đáng chú ý, trong danh mục 13 dự án cần thu hồi đất, có một dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP làm chủ đầu tư.

Dự án này dự kiến sẽ thu hồi hơn 204 ha đất tại các xã Tân Phú Trung, Tân Thạnh Đông, Tân Thạnh Tây, Phước Vĩnh An, Tân An Hội, Nhuận Đức, Phước Hiệp, Trung Lập Hạ, Trung Lập Thượng và Phước Thạnh (thuộc huyện Củ Chi).

Một dự án khác là xây dựng vành đai 2, đoạn từ cầu Phú Hữu đến xa lộ Hà Nội, cũng do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP làm chủ đầu tư, dự kiến sẽ thu hồi hơn 47 ha tại các phường Phước Long A, Phước Long B, Tăng Nhân Phú B, Bình Thọ và Trường Thọ (thuộc TP Thủ Đức).

Bạn đang đọc bài viết Dự kiến thu hồi 204 ha đất thực hiện dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.