Thứ sáu, 26/04/2024 13:22 (GMT+7)

Du lịch Việt Nam đồng hành với WWF về giảm cầu ngà voi

MTĐT -  Thứ tư, 24/08/2022 20:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã có buổi tiếp và làm việc với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) về Dự án “Giảm cầu ngà voi thông qua việc tăng cường thực thi pháp luật và thực hành du lịch trách nhiệm”.

Tham dự buổi làm việc có ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Vương Quốc Chiến, Quản lý Chương trình Giảm cầu Ngà voi của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) cùng một số cán bộ đại diện của 2 bên.

tm-img-alt
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: TL

Tại buổi làm việc, ông Vương Quốc Chiến, Quản lý Chương trình Giảm cầu Ngà voi của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) cho biết, từ 2010 đến 2018, chỉ tính riêng trên toàn lục địa đã có khoảng 157.000 cá thể voi bị săn bắn và quần thể voi đã giảm hơn 100.000 cá thể trong giai đoạn 2007 đến 2017, xuống còn khoảng 400.000 đến 570.000 cá thể voi châu Phi. Trung Quốc hiện là quốc gia có lượng tiêu thụ ngà voi lớn nhất trên toàn cầu với 6,8% khách du lịch Trung Quốc mua ngà voi khi đi du lịch ngoài lãnh thổ Trung Quốc và hầu hết là từ việc săn bắn trái phép.

Quản lý Chương trình Giảm cầu Ngà voi WWF-Việt Nam cho biết thêm, theo khảo sát thường niên lần thứ 5 của Tổ chức, tuy lượng tiêu thụ ngà voi năm 2021 có chiều hướng giảm dần. Chính phủ Trung Quốc và Thái Lan đã có lệnh cấm buôn bán trái phép ngà voi, lượng tìm kiếm và việc mua bán vẫn tiếp tục diễn ra. Với , từ đó góp phần giảm áp lực săn trộm voi trong tự nhiên bằng cách giảm nguồn cung ngà voi và giảm cầu ngà voi tại các thị trường châu Á. 

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, Tổng cục Du lịch rất hoan nghênh các dự án về bảo tồn động vật hoang dã nói chung cũng như dự án của WWF-Việt Nam nói riêng nhằm góp phần phát triển du lịch bền vững và nâng cao trách nhiệm về bảo vệ môi trường và bảo tồn thiên nhiên, động vật hoang dã trong hoạt động du lịch. Với vai trò là cơ quan quản lý du lịch cấp quốc gia, Tổng cục Du lịch sẵn sàng trở thành đối tác đồng hành cùng Dự án, Tổng cục Du lịch cũng sẽ có những chỉ đạo tới các cơ quan quản lý du lịch ở địa phương để nhằm tạo thuận lợi cho quá trình thực hiện dự án cũng như hỗ trợ tuyên truyền trên các trang thông tin chính thức của Tổng cục Du lịch. 

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Việt Nam đồng hành với WWF về giảm cầu ngà voi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.