Thứ hai, 29/04/2024 09:53 (GMT+7)

Đức: Di dời động vật trong vườn thú Serengeti Park do ngập lụt

MTĐT -  Thứ ba, 02/01/2024 16:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vườn thú Serengeti Park ở miền Bắc nước Đức đã phải di dời động vật sau khi phần lớn khuôn viên của vườn thú và công viên giải trí ngoài trời bị ngập lụt từ ngày 28/12.

Người phát ngôn của vườn thú cho biết nước đã tràn vào một số chuồng thú khiến các nhân viên cứu hộ phải đắp đất tạm thời để ngăn nước vào các chuồng khác.

Vườn thú đã di chuyển hơn 200 con khỉ cùng với một số loài vượn cáo, chó đồng cỏ và chồn đất châu Phi đến một địa điểm khác khô ráo hơn trong khuôn viên.

Vườn thú Serengeti Park nằm ở bang Niedersachsen, gần sông Meisse bị vỡ bờ sau nhiều ngày mưa lớn trong dịp lễ Giáng sinh khiến nhiều nơi ở nước Đức bị ảnh hưởng.

Tình hình ngập lụt diễn biến nghiêm trọng vào tối 28/12 tại khu Masai Mara Lodges nuôi linh dương và hươu cao cổ, cũng như một số khu lưu trú dành cho du khách muốn ở lại qua đêm.

tm-img-alt
Nước đã tràn vào một số chuồng thú. (Nguồn: fr)

Tuy nhiên, công viên không mở cửa đón khách do đang trong thời điểm mùa Đông. Tại những ngôi làng nhỏ gần đó, hàng trăm người đã phải sơ tán vì lũ lụt.

Ở bang Niedersachsen, nhà chức trách đã cảnh báo mực nước dâng cao trên một số con sông như Weser, Aller, Leine và Oker.

Nhiều ngày mưa lớn đã dẫn đến lũ lụt trên khắp nước Đức. Mặc dù mưa đã ngừng nhưng ở một số nơi, lượng nước lớn vẫn chảy vào sông và xuống hạ lưu, dẫn đến nguy cơ lũ lụt tiếp tục ngay cả khi cảnh báo mưa bão đã giảm bớt.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đức: Di dời động vật trong vườn thú Serengeti Park do ngập lụt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.