Thứ bảy, 04/05/2024 23:40 (GMT+7)

Đức tạm thời công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam

MTĐT -  Thứ ba, 23/08/2022 15:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại sứ quán Đức tại Việt Nam vừa có thông báo cho biết, nước này sẽ tạm thời công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam với điều kiện điền thêm nơi sinh.

tm-img-alt
Hộ chiếu mới của Việt Nam. Nguồn: internet

Theo Đại sứ quán Đức, quyết định này được đưa ra nhằm tạo thuận lợi cho việc đi lại dễ dàng và an toàn giữa Việt Nam và Đức.

"Với điều kiện là nơi sinh được các cơ quan hữu quan của Việt Nam điền thêm vào theo mẫu của Việt Nam, thì hộ chiếu mới để xin thị thực lại được nhận ngay lập tức", Đại sứ quán khẳng định.

Tuy nhiên, việc cấp thị thực nhiều năm loại C (visa định cư dài hạn) tạm thời bị dừng lại cho đến khi có quyết định mới.

Đại sứ quán Đức mong muốn Việt Nam sớm tiến hành các biện pháp cần thiết để bổ sung thông tin nơi sinh vào hộ chiếu. Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức hôm 15/8 cho biết, Bộ Ngoại giao Đức đã gửi công hàm thông báo về việc sẽ cấp thị thực cho hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam đã được bổ sung thông tin nơi sinh tại phần bị chú.

Như vậy, hiện tại, chỉ còn 2 quốc gia châu Âu là Séc và Phần Lan vẫn tạm ngừng công nhận hộ chiếu mẫu mới hay còn gọi là hộ chiếu xanh tím than của Việt Nam.

Thanh Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đức tạm thời công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.