Thứ hai, 29/04/2024 18:38 (GMT+7)

FESTIVAL Huế 2018, di sản văn hóa với hội nhập phát triển

MTĐT -  Thứ năm, 26/04/2018 21:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế - 1 điểm đến 5 di sản”, Festival Huế diễn ra từ ngày 27-4 đến hết ngày 02-5-2018.

Chiều ngày 26/4 ban tổ chức Festival Huế 2018 tổ chức họp báo thông báo về tình hình tổ chức và công bố chương trình chính thức Festival Huế 2018.  Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế - 1 điểm đến 5 di sản”, Festival Huế diễn ra từ ngày 27/4 đến hết ngày 02/5/2018. Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị từ nội dung đến các hạng mục công trình chính của lễ hội cơ bản đã hoàn tất.

-Công tác chuẩn bị từ nội dung đến các hạng mục công trình chính của lễ hội cơ bản đã hoàn tất

Festival Huế lần thứ X - 2018 tiếp tục là nơi hội tụ những chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang dấu ấn của những vùng văn hoá tiêu biểu của Việt Nam và 19 quốc gia trên thế giới; tiếp tục đẩy mạnh quan hệ giao lưu quốc tế và giới thiệu quảng bá những giá trị đặc sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế. Nhiều hoạt động hướng đến kỉ niệm 25 năm quần thể Di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới; 15 năm Âm nhạc Cung đình Huế được UNESCO công nhận là kiệt tác văn hóa phi vật thể của nhân loại đã được tổ chức và hoạt động rất sớm trước ngày khai hội. 

Theo BTC thông tin, Festival Huế 2018 qui tụ những chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang dấu ấn của những vùng văn hoá tiêu biểu của Việt Nam và 19 quốc gia trên thế giới với 15 nhà hát, đoàn nghệ thuật và  nhóm nghệ sĩ Việt Nam, 24 đoàn nghệ thuật quốc tế. 1296 nghệ sĩ ( trong đó có 388 nghệ sĩ quốc tế, 398 nghệ sĩ trong nước và 510 nghệ sĩ và diễn viên không chuyên trong tỉnh TT Huế) tham gia biểu diễn 38 chương trình nghệ thuật với nhiều loại hình phong phú, đa sắc màu ở các sân khấu trung tâm thành phố và các huyện thị trong tỉnh.

-Tổng duyệt chương trình khai mạc Festival Huế 2018

Một trong những điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của Festival Huế đối với các festival nghệ thuật khác là thông qua các kỳ Festival, Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đã giới thiệu với quốc tế về những tài nguyên di sản của mình, về những bản sắc vùng miền của mình một cách sống động nhất. Quần thể di tích kiến trúc cung đình Huế cùng với các di sản thế giới Huế là hạt nhân gắn kết với nhiều nội dung trong các hoạt động Festival. Đặc biệt, tham gia Festival Huế 2018 cũng là cơ hội được tìm hiểu, thăm thú và trải nghiệm những giá trị độc đáo của 5 Di sản đã được UNESCO công nhận: Quần thể di tích cố đô Huế (1993), Nhã nhạc cung đình Huế (2003), Mộc bản triều Nguyễn (2010), Châu bản triều Nguyễn (2014), Thơ văn trên kiến trúc Cung đình Huế (2016). Huế còn cùng với 11 tỉnh thành phố miền Trung đồng chủ sở hữu 1 di sản phi vật thể vừa mới được UNESCO công nhận vào tháng 12.2017 là nghệ thuật Bài Chòi. 

Ban tổ chức cắt băng khai mạc triển lãm đồ sứ ký kiểu tại Bảo tàng cổ vật cung đình

Ngoài các chương trình chính, còn có các sự kiện, chương trình hưởng ứng Festival, các chương trình xã hội hóa, các hoạt động văn hóa cộng đồng. Thực sự có thể nói Festival Huế là một tổ hợp lễ hội chuyên đề trong một lễ hội lớn. Công chúng và du khách có nhiều hoạt động để xem, để hòa mình vào không khí hội hè đầy hứng thú. Trên 37 hoạt động như thế sẽ diễn ra tại Festival Hue 2018. Tất cả hứa hẹn một mùa lễ hội ở cố đô Huế với nhiều nét mới, đặc sắc, ấn tượng và hấp dẫn với du khách gần xa.                                                      

Bạn đang đọc bài viết FESTIVAL Huế 2018, di sản văn hóa với hội nhập phát triển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...