Thứ năm, 09/05/2024 14:26 (GMT+7)

Festival Ninh Bình - Tràng An lần thứ II: Sắc màu di sản - Hội tụ và lan tỏa

An Hạ -  Thứ sáu, 15/12/2023 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Festival Ninh Bình - Tràng An năm 2023 là một sự kiện văn hóa du lịch mang tầm quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 26/12 đến 31/12, với chủ đề " Sắc màu di sản - Hội tụ và lan tỏa".

Đây là sự kiện văn hóa - du lịch tầm quốc gia, cũng là thương hiệu lễ hội riêng của tỉnh Ninh Bình nhằm đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa và tôn vinh các di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch.

Festival Ninh Bình - Tràng An lần thứ 2 năm 2023 tiếp nối thành công của lần tổ chức đầu tiên vào năm 2022, với định hướng trở thành thương hiệu lễ hội truyền thống, tôn vinh các di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Chương trình Festival Ninh Bình - Tràng An lần thứ II năm 2023 dự kiến gồm 4 hoạt động trọng tâm đặc sắc thể hiện sự kết nối, hội tụ, lan tỏa sắc màu di sản văn hóa của tỉnh Ninh Bình nói riêng và các vùng, miền trong cả nước nói chung: Chương trình khai mạc Festival (vào 20h00' ngày 26/12/2023 tại khu Quần thể danh thắng Tràng An); Chương trình di sản văn hóa Nam Bộ (dự kiến vào 20h00' ngày 28/12/2023 tại khu Quần thể danh thắng Tràng An); Chương trình di sản văn hóa Bắc Bộ-Trung Bộ và giao lưu quốc tế (dự kiến vào 20h00' ngày 29/12/2023 tại Khu du lịch sinh thái Thung Nham) và Chương trình bế mạc "Rực lửa Cố đô"- chào đón năm mới (dự kiến vào 22h30' ngày 31/12/2023 tại khu Quần thể danh thắng Tràng An).

Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của Festival Ninh Bình - Tràng An lần thứ II là khai thác công nghệ trình diễn hiện đại bằng ánh sáng, trình chiếu mapping kết hợp yếu tố thực cảnh trong không gian của Quần thể danh thắng Tràng An - di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, sẽ tạo thành một bức tranh thủy mặc tôn vinh giá trị lịch sử, văn hóa của vùng đất Cố đô Hoa Lư và tinh hoa sắc màu văn hóa các vùng miền dọc theo chiều dài đất nước.

Festival Ninh Bình - Tràng An năm 2023 còn có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ tỉnh Udomxay - Lào, các nghệ sỹ, nghệ nhân đến từ các vùng văn hóa đặc trưng trên cả nước.

Một điểm mới của kỳ Festival lần này là hướng đến mục tiêu xã hội hóa công tác tổ chức lễ hội, nên hầu hết các hoạt động trong chương trình Festival đều do các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tài trợ, phối hợp triển khai thực hiện và các hoạt động cũng được tổ chức theo hướng mở, tăng tính tương tác với cộng đồng để người dân và du khách có thể trực tiếp xem và tham gia vào các hoạt động của Festival. Thông qua đó, mong muốn giới thiệu tới nhân dân, du khách hình ảnh về một điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện, về vùng đất và con người Cố đô ngàn năm văn hiến, hội nhập và phát triển.

Sự kiện này cũng góp phần khẳng định sức hút của du lịch Ninh Bình đang tiếp tục đổi mới, trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước ở khu vực phía Bắc.

Bạn đang đọc bài viết Festival Ninh Bình - Tràng An lần thứ II: Sắc màu di sản - Hội tụ và lan tỏa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đợi mong...
Chẳng mong cầu được mọi điều tốt nhất////Hay đời mình xuất sắc hơn người ta///Chỉ mong rằng mỗi ngày nhẹ trôi qua///Mình cứ sống thật bình an là đủ

Tin mới

Bài thơ: Đợi mong...
Chẳng mong cầu được mọi điều tốt nhất////Hay đời mình xuất sắc hơn người ta///Chỉ mong rằng mỗi ngày nhẹ trôi qua///Mình cứ sống thật bình an là đủ
Lào: Bão càn quét gây mất điện diện rộng
Ngày 8/5, đài truyền hình quốc gia Lào đưa tin một cơn bão đã tấn công tỉnh Bokeo, miền Bắc nước Lào, quật đổ các cột điện và ảnh hưởng đến nguồn cung cấp điện ở các huyện Huayxai và Tonpheung.