Thứ hai, 20/05/2024 05:48 (GMT+7)

Kỷ lục màn múa xòe Thái tại 42 cơ sở trong và ngoài nước của Tập đoàn Mường Thanh

Song Lam -  Thứ tư, 08/05/2024 19:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập đoàn Mường Thanh đã tổ chức lễ tổng kết Chương trình “Một vòng Mường Thanh”. Tập đoàn đã chính thức đón nhận xác lập Kỷ lục Việt Nam: “Một vòng Mường Thanh” – Màn múa Xòe Thái do các cán bộ, nhân viên thực hiện tại nhiều địa điểm nhất (42 điểm)”.

tm-img-alt
Tập đoàn Mường Thanh đã chính thức đón nhận xác lập Kỷ lục Việt Nam “Một vòng Mường Thanh” – Màn múa Xòe Thái do các cán bộ, nhân viên thực hiện tại nhiều địa điểm nhất (42 điểm)”

Ngày 7/5/2024 tại thủ đô Hà Nội, Tập đoàn Mường Thanh đã long trọng tổ chức buổi lễ tổng kết cho Chương trình “Một vòng Mường Thanh”. Đặc biệt, tại buổi lễ, Tập đoàn đã chính thức đón nhận xác lập Kỷ lục Việt Nam: “Một vòng Mường Thanh” – Màn múa Xòe Thái do các cán bộ, nhân viên thực hiện tại nhiều địa điểm nhất (42 điểm)”.

Lấy cảm hứng từ mảnh đất Điện Biên lịch sử với chiến thắng Điện Biên Phủ oanh liệt vang danh khắp năm châu, cũng là nơi hội tụ nhiều tinh hoa văn hóa của đồng bào dân tộc Thái miền Tây Bắc, tiêu biểu là nghệ thuật Xòe Thái đã được ghi danh vào Danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, Tập đoàn Mường Thanh với “hào khí” của một thương hiệu có nguồn gốc từ Điện Biên - đã quyết tâm thực hiện vòng đại xòe ấn tượng này.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động được Tập đoàn Mường Thanh phát động từ những ngày đầu tháng 3 trong khuôn khổ chiến dịch “Huyền Thoại Điện Biên Phủ - Hào Khí Mường Thanh” mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024. Vòng múa Xòe xuất phát từ Khách sạn Mường Thanh Grand Điện Biên Phủ sau đó lan tỏa tới tất cả các tỉnh thành trên cả nước, vươn tới hải đảo Lý Sơn, Phú Quốc qua nước bạn Lào và kết thúc tại Thủ đô Hà Nội.

tm-img-alt
Một vòng Mường Thanh

Màn múa Xòe Thái gây ấn tượng bởi hơn 2.000 cán bộ nhân viên Tập đoàn Mường Thanh, kéo dài từ ngày 2/5/2024 đến hết ngày 7/5/2024 tại 42 địa điểm là các Khách sạn và đơn vị thành viên trải dài trên cả nước và nước bạn Lào. Trong đó có 6 cụm lớn tại các thành phố: Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Vinh, Điện Biên Phủ, Hà Nội; và tại các khách sạn và đơn vị thành viên các phân khúc Luxury, Grand, Holiday, Mường Thanh khác tại Việt Nam và thủ đô Viêng – Chăn (Lào).

Thông qua hoạt động đặc biệt này, Tập đoàn Mường Thanh đã giúp khán giả, du khách khắp mọi miền Tổ quốc không chỉ thưởng thức màn trình diễn Xòe Thái mà qua đó giúp mọi người hiểu hơn về Di sản "Nghệ thuật Xòe Thái" của Việt Nam chính thức được UNESCO ghi danh vào Danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Với những ý nghĩa đặc biệt đó, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã chính thức thông qua và xác lập kỷ lục với nội dung “MỘT VÒNG MƯỜNG THANH” – Màn múa Xòe Thái do các cán bộ, nhân viên thực hiện tại nhiều địa điểm nhất (42 điểm)” đếnTập đoàn Mường Thanh. Kỷ lục được trao đến đơn vị trong khuôn khổ buổi lễ tổng kết cho Chương trình "Một vòng Mường Thanh” vào chiều ngày 7/5/2024 tại thủ đô Hà Nội.

tm-img-alt
“Một vòng Mường Thanh” – Màn múa Xòe Thái do các cán bộ, nhân viên thực hiện tại nhiều địa điểm nhất (42 điểm)

Màn múa Xòe được coi là điểm nhấn đặc sắc trong hàng loạt chuỗi sự kiện lớn của Tập đoàn Mường Thanh hướng về lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024. Thông qua màn múa Xòe Thái quy mô lớn, Tập đoàn Mường Thanh mong muốn góp phần quảng bá rộng rãi nét đẹp văn hóa độc đáo của vùng núi Tây Bắc nói riêng và của đất nước Việt Nam nói chung đến khách hàng, công chúng và bạn bè quốc tế, qua đó gửi gắm một thông điệp về sứ mệnh bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa, giá trị lịch sử của dân tộc đến các thế hệ hôm nay.

tm-img-alt
“Một vòng Mường Thanh” – Màn múa Xòe Thái do các cán bộ, nhân viên thực hiện tại nhiều địa điểm nhất (42 điểm)
Bạn đang đọc bài viết Kỷ lục màn múa xòe Thái tại 42 cơ sở trong và ngoài nước của Tập đoàn Mường Thanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đi Chùa sớm
Đôi chim sẻ nô đùa rất rõ///Cỏ treo mặt trời trong giọt sương tơi//Nắng thơm quá //Tơ xanh non màu lá,
Đảng ủy khối DN quận Ba Đình dâng hương tại quê Bác
Thật tự hào, bồi hồi xúc động đối với mỗi người dân đất Việt khi được đến Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An - nơi sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của dân tộc Việt Nam và cả thế giới.
Bài thơ: Yêu...!
Cứ mỗi độ hạ về rưng rưng nhớ ///Một người thương… thương lắm… đến ngây khờ///Từng gặp gỡ chớm mùa hoa Phượng nở///Ánh mắt người … vừa chạm … đã ngẩn ngơ !
Khai mạc lễ hội hoa sim biên giới Móng Cái
Ngày 18/5, Lễ hội “Hoa Sim biên giới năm 2024” có chủ đề “Biên cương Tổ Quốc tôi” được tổ chức trên địa bàn xã Hải Sơn, TP Móng Cái, Quảng Ninh với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí phong phú, lành mạnh mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc.

Tin mới

Bài thơ: Đi Chùa sớm
Đôi chim sẻ nô đùa rất rõ///Cỏ treo mặt trời trong giọt sương tơi//Nắng thơm quá //Tơ xanh non màu lá,
Bài thơ: Yêu...!
Cứ mỗi độ hạ về rưng rưng nhớ ///Một người thương… thương lắm… đến ngây khờ///Từng gặp gỡ chớm mùa hoa Phượng nở///Ánh mắt người … vừa chạm … đã ngẩn ngơ !