Chủ nhật, 28/04/2024 17:53 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 16/2: Vững vàng đi lên, cao nhất 1 tháng qua

MTĐT -  Thứ sáu, 16/02/2018 07:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 16/2, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 9.720 USD/Bitcoin - tăng khoảng 500 USD so với ngày hôm qua và đang ở mức cao nhất trong khoảng 1 tháng trở lại đây.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 9.477 USD mức giá cao nhất trong ngày là 9.961 USD, mức giá thấp nhất là 9.354 USD, vốn hóa thị trường là 164 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.866.275 đồng.

Theo Bloomberg, sau khi chạm đáy 6.000 USD, Bitcoin đã tăng giá một cách vững chắc trong khi cơn bán tháo trong chỉ số S&P 500 khiến chỉ số VIX đo mức biến động của thị trường tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay.

Nguyên nhân lớn nhất giúp thị trường tiền số hồi phục có lẽ là phương thức tiếp cận khá linh hoạt của giới chức Mỹ đối với tiền số được thể hiện qua phiên điều trần trước Thượng viện hôm 6/2.

Những động thái mới đây của chính phủ Hàn Quốc cũng giúp đồng tiền kỹ thuật số này tăng mạnh trở lại.

Theo đó, Hàn Quốc sẽ xem xét việc đưa ra thêm quy định tương tự như "BitLicense" của Cơ quan Tài chính New York đối với các sàn giao dịch nội địa. Chính quyền Hàn Quốc sẽ tập trung vào việc đưa ra hành động chống lại các hoạt động phi pháp trong kinh doanh tiền ảo.

Bitcoin liên tục tăng giá - Ảnh minh họa.

Hàn Quốc cho biết nguyên tắc cơ bản là ngăn chặn hành động bất hợp pháp cũng như loại bỏ những điều không chắc chắn liên quan đến giao dịch tiền kỹ thuật số nhưng cùng với đó, nuôi dưỡng và thúc đẩy công nghệ blockchain.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi hơn 220.000 chữ kí trực tuyến của người dân được đưa lên nhằm phản đối những quy định nghiêm ngặt về tiền ảo.

Trong khi đó, Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản Haruhiko Kuroda mới đây nhận định rằng sự tăng giá của đồng Bitcoin là “bất thường” và cho rằng đồng Bitcoin đang được giao dịch với mục đích đầu tư hoặc đầu cơ.

Phát biểu tại một buổi hội thảo, ông Kuroda nhấn mạnh có một sự khác biệt rõ ràng giữa tiền ảo và các đồng tiền thông thường như yen và USD là tiền ảo không có sự kiểm soát của một ngân hàng trung ương hay một chính phủ.

Tại Việt Nam, từ ngày 1/1/2018, mọi giao dịch, phát hành, cung ứng, sử dụng các phương tiện thanh toán không hợp pháp, bao gồm cả Bitcoin lẫn các tiền ảo tương tự khác nếu bị phát hiện sẽ bị phạt tiền từ 150 - 200 triệu đồng theo điều 27, nghị định 915/2014/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng; thậm chí có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại điểm h khoản 1 Điều 206 Bộ luật Hình sự 2015 (đã được sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 16/2: Vững vàng đi lên, cao nhất 1 tháng qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.