Thứ hai, 29/04/2024 01:06 (GMT+7)

Giá bitcoin hôm nay 23/12: Tụt giá thảm hại

MTĐT -  Thứ bảy, 23/12/2017 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá bitcoin hôm nay 23/12 mang lại trạng thái "hoang mang" cho các nhà đầu tư khi mà bitcoin tiếp tục tụt giá thảm hại và mất khoảng 5.000 USD, tính riêng trong tuần này.

Bitcoin tụt thảm hại

Giá bitcoin hôm nay 23/12, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 12.835,51 USD/bitcoin - giảm khoảng khoảng 2000 USD so với ngày hôm qua.

Bitcoin tụt giá thảm hại.

Cụ thể, giá bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 15.561,05 USD mức giá cao nhất trong ngày là 15.830,36 USD, mức giá thấp nhất là 10.834,94 USD, vốn hóa thị trường là 215 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.757.013 đồng.

Như vậy, đồng tiền ảo đã tiếp tục đà đi xuống không phanh. Khởi đầu tuần ở 18.000 USD/bitcoin nhưng hôm nay, có lúc bitcoin rơi xuống 10.000 USD/bitcoin.

Biểu đồ giá bitcoin hôm nay 23/12 - theo Coindesk.

Việc bitcoin tụt giá nhanh chóng đến từ thất bại của đồng tiền ảo trên sàn CME và tâm lý bất ổn của nhà đầu tư khi tiền ảo không tăng giá như kỳ vọng.

Khi mà các giao dịch ẩn danh tăng lên nhiều, mức độ rủi ro của nhà đầu tư càng lớn hơn. Chính vì thế, nhiều nhà đầu tư đang không mặn mà với việc tìm kiếm cơ hội từ đồng tiền ảo này.

Còn xuống giá sâu hơn?

Xu hướng bán tháo tiền đang diễn ra trên toàn cầu. Điển hình trong số đó,Charlie Lee - người tạo ra tiền ảo lớn thứ 5 thế giới - đã bán hết Litecoin khi giá tăng tới 75 lần. Hay Emil Oldenburg - người đồng sáng lập kiêm giám đốc công nghệ (CTO) của Bitcoin.com - một trong những sàn Bitcoin lớn nhất thế giới, đã bán hết Bitcoin của mình khi đồng tiền này chạm đến ngưỡng hơn 17.000 USD/1 Bitcoin.

Bitcoin tạo ra cơn sốt cho tiền ảo nhưng chính nó cũng bắt nguồn cho sự thoái trào trong những ngày gần đây.

Ông Stephen Innes, người đứng đầu bộ phận giao dịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Oanda Corp mô tả đây là phép thử cay đắng với các nhà đầu tư. “Tâm điểm của vấn đề là nhu cầu với Bitcoin tăng cao trong khi các nguồn cung hạn chế, dẫn tới việc các nhà đầu tư không chuyên nghiệp nắm giữ số lượng lớn đồng tiền số này”, Innes nhận định.

Như vậy, khi mà đà bán tháo vẫn đang diễn ra thì rất có thể, đồng tiền ảo lớn nhất thế giới sẽ còn bị dìm giá xuống sâu hơn. Câu trả lời về vấn đề này sẽ có trong tuần tới khi mà 7 ngày cuối cùng của năm 2017 sẽ kết thúc.

Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Giá bitcoin hôm nay 23/12: Tụt giá thảm hại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.