Chủ nhật, 28/04/2024 19:18 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 8/6: Vẫn chưa thể chạm mốc 8.000 USD

MTĐT -  Thứ sáu, 08/06/2018 07:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 8/6, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 7.688 USD/Bitcoin - tăng khoảng 50 USD so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 7.655 USD mức giá cao nhất trong ngày là 7.749 USD, mức giá thấp nhất là 7.655 USD, vốn hóa thị trường là 131 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.080.488 đồng.

Giá Bitcoin hôm nay 8/6 dù đã nhích nhẹ lên nhưng vẫn ở ngưỡng thấp và chưa thể vượt nổi khỏi mốc 8.000 USD/Bitcoin.

Theo Forbes, bitcoin vừa chết lần thứ 300, theo danh sách “lời cáo phó” bitcoin của 99Bitcoins. Trong bài báo khẳng định “gót chân Achilles” của bitcoin là chi phí điện khủng để khai thác bitcoin. Theo Forbes, phương thức khai thác đơn giản ban đầu của bitcoin sẽ ngày càng tốn điện để khai thác cùng một lượng bitcoin và chi phí thiết bị khai thác đang ngày càng đắt đỏ hơn.

Trong khi đó, theo Vietnambiz trả lời phỏng vấn với Bloomberg Business Week, Adena Friedman, chủ tịch, CEO của Nasdaq, nói rằng tiền kỹ thuật số đã trở thành nhân tố tài chính của Internet và đạt đến đỉnh cao nhất của vòng đời một cơn sốt.

Bà tin rằng tiền kỹ thuật số là một tài sản mang tính đầu cơ cao mà không có cơ sở tự nhiên hay mục đích thương mại, ít nhất là tính đến thời điểm phát triển hiện tại của chúng. Một khi chúng trở nên trưởng thành hơn, chúng sẽ cung cấp “cách thức vận hành trơn tru hơn đối với thương mại”.

Nhà đồng sáng lập Fundstrat Tom Lee vừa xuất hiện trên chương trình Fast Money của CNBC. Ông vẫn giữ tâm lý tăng giá đối với bitcoin, dù rằng giá bitcoin so với năm ngoái thấp hơn rất nhiều. Ông so sánh khối lượng giao dịch hàng ngày so với năm trước, nói rằng: “So với năm trước, cùng thời điểm, khối lượng giao dịch bitcoin tăng 900%”.

Tom Lee nói rằng bitcoin trong năm nào cũng đạt thành tích cả năm chỉ trong 10 ngày. Do đó ông không nghĩ rằng việc giá ở mức hiện tại sẽ ngăn cản bitcoin tăng giá thật sự trước cuối năm nay”.

Trong khi đó tại Việt Nam, theo Vietnamfinance trong phiên chất vấn Phó thủ tướng Vương Đình Huệ chiều ngày 6/8, câu chuyện về quản lý tiền ảo, trong đó có Bitcoin được nhiều đại biểu đề cập và quan tâm.

Trả lời thắc mắc của các đại biểu, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ thừa nhận, việc nhập máy đào Bitcoin hiện "tương đối sôi động", đã có 15.600 máy đào được nhập về Việt Nam, trong đó về TP HCM là 9.000 máy, Hà Nội 6.000 máy, còn lại là Đà Nẵng

Bộ Tài chính vừa có văn bản đề nghị cấm nhập, tuy nhiên Chính phủ sẽ xem xét cơ sở pháp lý để quyết định.

Cùng với đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có dự thảo báo cáo về việc rà soát, đề nghị sửa đổi, bổ sung, ban hành mới văn bản quy phạm pháp luật về tiền điện tử. Văn bản này được gửi đến các cơ quan liên quan lấy ý kiến, sau đó tổng hợp, hoàn thiện và trình Thủ tướng Chính phủ.

Theo NHNN, tại Việt Nam, khái niệm tiền điện tử đã xuất hiện và xâm nhập vào đời sống, tuy nhiên do chưa có định nghĩa cụ thể, rõ ràng trong các văn bản quy phạm pháp luật nên thường được hiểu lẫn sang khái niệm tiền ảo (cryptocurrency).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 8/6: Vẫn chưa thể chạm mốc 8.000 USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.