Thứ hai, 13/05/2024 02:36 (GMT+7)

Gia Lai: 3.000 trẻ vùng xa cùng tham dự "Đêm hội trăng rằm"

Nguyễn Giác -  Thứ sáu, 29/09/2023 06:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 28/9, gần 3.000 trẻ em đồng bào DTTS tại 6 xã, thị trấn, huyện Đăk Đoa cùng tham dự "Đêm hội trăng rằm". Chương trình do các cơ quan của tỉnh phối hợp với địa phương tổ chức.

Xuyên suốt chương trình, các em đã được nghe thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước, thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, xem múa lân, tham gia các trò chơi vui nhộn do các anh chị đoàn viên thanh niên trình diễn với mong muốn mang đến cho các em một ngày vui trọn vẹn, ý nghĩa trong sự yêu thương của cộng đồng và ngày hội thiếu nhi tràn đầy ý nghĩa.

Cùng vui và hòa mình vào các trò chơi dân gian, các em nhỏ như vỡ òa khi được tham dự lễ hội Trăng rằm với nhiều trò chơi cùng bánh kẹo với cả hàng trăm phần quà dành cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

tm-img-alt
Các em nhỏ biểu diễn cồng chiêng trong Đêm hội trăng rằm

Vui mừng khi lần đầu được xem múa lân trong ngày Tết Trung thu tại làng, em Khoăn cùng anh trai của mình là BLeo tham dự chương trình nói: Được xem múa lân, thấy hình ảnh chị Hằng, chú Cuội vui đùa cùng các bạn, em vui lắm. Em mong rằng sẽ có thêm nhiều chương trình thiếu nhi được tổ chức ở làng của chúng em.


Phát biểu tại Đêm hội, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai Phạm Trần Anh: “Việc tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng đã trở thành một nội dung không thể thiếu trong mỗi gia đình người dân Việt Nam.

Với tinh thần đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành tổ chức đoàn thể, chính quyền các địa phương quan tâm hơn nữa đến trẻ em. Đồng thời, tạo cơ hội cho mọi trẻ em trên địa bàn tỉnh đều được đón Tết Trung thu vui vẻ, an toàn, đầm ấm.

Mong rằng các cháu luôn biết quan tâm, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn để lan tỏa sự yêu thương, chia sẻ. Không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập, rèn luyện để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô giáo, cha mẹ, nỗ lực vươn lên trong học tập để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

tm-img-alt
Chương trình vui Tết Trung thu lần đầu tiên được tổ chức tại làng với sự hào hứng của các trẻ vùng xa nơi còn nhiều khó khăn.

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã tặng 200 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và hàng ngàn lồng đèn, bánh kẹo cho trẻ em tham dự “Đêm hội trăng rằm”.


Cùng chung vui trong Đêm hội, các em còn nhận được nhiều đèn lồng thủ công, bánh kẹo do chính các anh chị tại các cơ quan Sở Lao động, Thương binh - Xã hội, Sở Giáo dục và Đạo tạo, Tỉnh đoàn và huyện Đăk Đoa dành tặng.

tm-img-alt
Gần 3.000 trẻ tham dự chương trình Đêm hội trăng rằm 
tm-img-alt
Các trẻ có hoàn cảnh khó khăn được BTC trao tặng các phần quà ý nghĩa.
tm-img-alt
Các em vui thích khi được vui đùa cùng các nhân vật trong đội lân.
Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: 3.000 trẻ vùng xa cùng tham dự "Đêm hội trăng rằm". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nam: Chung tay phòng, chống đuối nước ở trẻ em trong dịp hè
Hà Nam là địa bàn có hệ thống sông, hồ, ao, đầm dày đặc, đây là một trong những nguy cơ cao tiềm ẩn tai nạn về đuối nước cho trẻ em và thanh thiếu niên. Phòng, chống đuối nước sẽ là cơ sở góp phần giảm thiểu những tai nạn do đuối nước trên địa bàn
Học sinh Sơn La phải nghỉ học do trường ngập nước
Mưa lớn từ chiều 5 đến sáng 6/5 đã gây ngập úng khuôn viên Trường THCS xã Tạ Khoa (Bắc Yên, Sơn La). Trước ảnh hưởng của thời tiết, nhà trường đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa lũ kéo dài.

Tin mới

Ngày Châu Âu vì một Hạ Long xanh
Sáng 12/5, tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Bộ Ngoại giao, Phái đoàn Liên minh Châu âu (EU) với sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group tổ chức “Ngày Châu Âu” tại thành phố Hạ Long với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch”.