Thứ hai, 06/05/2024 07:10 (GMT+7)

Thành phố Yên Bái: Tổ chức Đêm hội trăng rằm

Khánh Vân -  Thứ năm, 28/09/2023 10:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối ngày 27/9 (tức 13/8 Âm lịch), cùng với các địa phương trong tỉnh, UBND thành phố Yên Bái đã có một Đêm hội Trăng rằm tưng bừng, rực rỡ với sự tham gia của hàng trăm em thiếu nhi và người dân thành phố.

Đêm hội Trung thu được mở đầu bằng màn múa lân giục giã, sôi động, mang đến cho bầu không khí vui tươi, phấn khích. Phần khai hội và phần chính của Đêm hội trăng rằm được thể hiện bằng các tiết mục hát, múa, nhảy hiện đại… cùng các màn hoạt náo của chú Cuội và chị Hằng Nga, khiến các em nhỏ vô cùng thích thú.

Thành phố Yên Bái tưng bừng Đêm hội trăng rằm
Màn múa lân giục giã, sôi động

Phần được mong chờ nhất trong Đêm hội trăng rằm là trao giải Cuộc thi "Lung linh sắc màu – Đêm hội Trung thu” và trình diễn, diễu diễn các mô hình đèn Trung thu. Với sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư kĩ lưỡng, 15 xã, phường đã đem đến những mô hình đèn rồng, phượng… đẹp mắt, sáng tạo, lung linh sắc màu, gắn liền với những câu chuyện trong lịch sử cũng như đời sống thường ngày, tái hiện các giá trị văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc Việt.

Thành phố Yên Bái tưng bừng Đêm hội trăng rằm
Bí thư Thành uỷ Đỗ Đức Minh trao giải Nhất cuộc thi "Lung linh sắc màu – Đêm hội Trung thu” cho phường Hợp Minh.

Qua đánh giá và chấm giải, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho mô hình đèn Trung thu của phường Hợp Minh, giải Nhì cho phường Nguyễn Thái Học và Đồng Tâm, giải Ba cho phường Nguyễn Phúc, xã Tân Thịnh và xã Tuy Lộc cùng các giải Khuyến khích cho các xã, phường.

Thành phố Yên Bái tưng bừng Đêm hội trăng rằm
Thành phố Yên Bái tưng bừng Đêm hội trăng rằm
Các mô hình đèn Trung thu diễu diễn qua sân khấu và các trục đường chính của thành phố.

Ngay sau khi kết thúc chương trình, các mô hình đèn Trung thu đã diễu diễn qua sân khấu và các trục đường chính của thành phố Yên Bái, tạo không khí Trung thu càng rộn ràng, náo nức trong tiết trời tạnh ráo sau đợt mưa kéo dài từ vài ngày trước, thậm chí không xa ngay trước giờ Đêm hội bắt đầu.

Thành phố Yên Bái tưng bừng Đêm hội trăng rằm
Lãnh đạo thành phố Yên Bái trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong Đêm hội trăng rằm, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và thành phố Yên Bái đã tặng 125 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên các em nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập.

Đêm hội trăng rằm là hoạt động được thành phố Yên Bái tổ chức hàng năm nhằm mang lại một mùa Trung thu vui vẻ, ấm áp cho thiếu nhi. Qua đó tạo sân chơi lý thú, bổ ích, lành mạnh, giúp các em có cơ hội hiểu thêm về văn hóa truyền thống, đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm của các cấp, các tổ chức đoàn thể đối với lứa tuổi măng non./.

Bạn đang đọc bài viết Thành phố Yên Bái: Tổ chức Đêm hội trăng rằm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới