Thứ hai, 29/04/2024 00:55 (GMT+7)

Gia Lai: Cần lắp biển báo nguy hiểm tại khu xử lý nước thải của Nhà máy chế biến mủ cao su Chư Sê

Công Lực- Chi Huỳnh -  Thứ bảy, 05/08/2023 21:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là một trong những nội dung mà Đoàn kiểm tra bảo vệ môi trường của Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường, liên quan đến việc kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại Gia Lai yêu cầu nhà máy chế biến mủ cao su Chư Sê sớm thực hiện.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại khu vực xử lý nước thải của nhà máy chế biến mủ cao su Chư Sê (xã Ia Glai, huyện Chư Sê): Toàn bộ khu vực xử lý nước thải không thấy có biển báo nguy hiểm tại các hồ xử lý nước thải, cỏ cây mọc um tùm xung quanh khu vực, tại bể lắng số 2 cỏ mọc kín cả mặt hồ, nước thải cho chảy tràn qua các bể để lắng lọc.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Toàn bộ khu vực xử lý nước thải không thấy có biển báo nguy hiểm tại các hồ xử lý nước thải.

Ông Trần Ngọc Lộc, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê cho biết: Hệ thống xử lý nước thải được xây dựng từ năm 2006. Gần đây, ngày 27/6 Cục ô nhiễm môi trường miền Trung và Tây Nguyên cũng đã về kiểm tra tại nhà máy, đã lấy mẫu phân tích. Hệ thống xử lý nước thải của nhà máy có quan trắc tự động kết nối với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai phục vụ cho công tác quản lý.

Công nghệ xử lý nước thải của nhà máy được làm bằng các hồ, trải qua quá trình lắng lọc, do Công ty TNHH Môi trường Quốc Việt quản lý và vận hành hệ thống.

Công ty Quốc Việt được Công ty Cao su Chư Sê thuê để vận hành, xử lý nước thải tại nhà máy, nước thải ra môi trường đạt tiêu chuẩn cột B. Chất bùn thải của cao su hàng năm được Công ty Quốc Việt nạo vét và đưa về nhà máy chế biến phân bón.

Ông Lộc cho biết thêm: Về giấy phép môi trường của Công ty hiện đang hết hạn nhưng Công ty đã thuê Trung tâm quan trắc của Sở TN&MT Gia Lai kiểm tra, hoàn thiện hồ sơ để nộp các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, khi nộp hồ sơ cho Sở TN&MT thì phía Sở trả lời bằng văn bản là chưa xác định được đơn vị nào cấp phép nên chờ hướng dẫn của Bộ TN&MT. Nên hồ sơ tạm gác lại, sau khi có ý kiến của Bộ TN&MT thì sẽ hướng dẫn Công ty nộp hồ sơ.

Sau phản ánh của PV liên quan đến khu vực xử lý nước thải của nhà máy chế biến mủ cao su, Công ty ghi nhận và sẽ sớm khắc phục những phản ánh trên như: Cắm biển báo nguy hiểm tại khu vực xử lý nước thải, tiếp tục gia cố những nơi bị cũ, xuống cấp, hư hỏng. Tại khu vực xử lý nước thải cũng thường xuyên phát quang cây cỏ, cấm hoàn toàn không có người dân đi vào khu vực xử lý nước thải.

tm-img-alt
Tại bể lắng số 2 cỏ mọc kín cả mặt hồ

Liên quan đến việc kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Gia Lai tại nhà máy chế biến mủ cao su Chư Sê của Đoàn kiểm tra Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường miền Trung và Tây Nguyên.

Theo đó, Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Công ty sớm triển khai thực hiện một số nội dung dung như: Có biện pháp thu gom, đấu nối nước thải sinh hoạt về trạm xử lý nước thải tập trung để xử lý đáp ứng yêu cầu kỹ thuật trước khi thải ra môi trường (không để tình trạng thẩm thấu như hiện tại); Thường xuyên nạo vét mương thoát nước mưa, nạo vét bùn tại bể tách mủ để tăng dung tích và hiệu quả bể xử lý; Tiến hành cải tạo các bờ bao, các hồ xử lý nước thải đảm bảo an toàn về hồ đập, lắp đặt các biển báo nguy hiểm của các hồ xử lý nước thải nhằm giảm thiểu rủi ro nguy hiểm tai nạn có thể xảy ra; Lập hồ sơ đề nghị cấp giấy phép môi trường theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Cần lắp biển báo nguy hiểm tại khu xử lý nước thải của Nhà máy chế biến mủ cao su Chư Sê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.