Thứ bảy, 04/05/2024 03:19 (GMT+7)

Gia Lai: Chính quyền TP.Pleiku có bất lực trước những sai phạm tại Homestay Tiên Sơn?

A LỰC -  Thứ sáu, 29/04/2022 21:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù chính quyền thông báo sẽ cưỡng chế 11 công trình vi phạm tại đây, nhưng nhiều phướn quảng cáo Homestay Tiên Sơn vẫn được treo tràn lan trên các tuyến phố chính Pleiku. Dư luận đang đặt câu hỏi ai “bật đèn xanh” cho doanh nghiệp này?

Thời gian qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải loạt 7 bài viết “Pleiku - Gia Lai: Homestay Tiên Sơn xây dựng sai phép”; “Vụ homestay Tiên Sơn xây sai phép, có dấu hiệu chìm xuồng?”; “Vụ Homestay Tiên Sơn xây dựng sai phép: Kiểm tra và xử lý vi phạm”; “Vụ Homestay Tiên Sơn Pleiku xây sai phép: Sai phạm chồng sai phạm”; “Vụ Homestay Tiên Sơn sai phạm chồng sai phạm, cần xử lý dứt điểm”; “Vụ Homestay Tiên Sơn xây sai phép: Chính quyền TP. Pleiku có đang bao che cho sai phạm?”; “Vụ Homestay Tiên Sơn xây sai phép: Sẽ cưỡng chế 11 công trình vi phạm”, nhằm phản ánh tình trạng sai phạm tại homestay Tiên Sơn.

tm-img-alt

Biên bản làm việc giữa UBND xã Tân Sơn và ông Cao Huyền Tuấn Anh người đại diện Homestay Tiên Sơn) ngày 5/4/2021.

Ngày 5/4/2021, UBND xã Tân Sơn mời ông Cao Huyền Tuấn Anh làm việc và yêu cầu trong thời gian 45 ngày (tính từ 6/4/2021), ông Tuấn Anh tự tháo dỡ 11 công trình vi phạm trên đất.

Tuy nhiên, thay vì chấp hành yêu cầu mà UBND xã Tân Sơn buộc phải tháo dỡ 11 công trình vi phạm trên đất tại đây, thì trong thời gian qua nhiều tuyến đường được xem là bộ mặt của TP Pleiku, lại rầm rộ treo tràn lan các tấm phướn quảng cáo Homestay Tiên Sơn trong những sự kiện lớn.

tm-img-alt

Chính quyền TP Pleiku có đang công khai tiếp tay cho sai phạm tại Homestay Tiên Sơn hay không?

tm-img-alt

Trao đổi với PV MT&ĐT ngày 1/3/2022, ông Nguyễn Quốc Vinh - Chủ tịch UBND xã Tân Sơn cho biết: Thời gian tới cơ quan chức năng sẽ tổ chức cưỡng chế tháo dỡ đối với 11 công trình sai phạm trên đất tại Homestay Tiên Sơn.

Theo ghi nhận của PV, trong thời gian qua, các tấm phướn quảng cáo của homestay Tiên Sơn treo tràn lan trên các tuyến phố tại TP Pleiku như: Hai Bà Trưng, Lý Thái Tổ, Cù Chính Lan, Phạm Văn Đồng…

Nhiều vấn đề được đặt ra ở đây đó là: Việc treo tràn lan những tấm phướn quảng cáo một cách công khai cho Homestay Tiên Sơn này có được sự cho phép từ chính quyền TP Pleiku hoặc các cơ quan có thẩm quyền hay không? Dư luận đang đặt câu hỏi vì sao cơ quan chức năng thành phố Pleiku lại bất lực trước những sai phạm của Homestay Tiên Sơn? Khi nào 11 công trình vi phạm tại đây sẽ bị cưỡng chế ? 

tm-img-alt
tm-img-alt

Việc treo tràn lan những tấm phướn quảng cáo một cách công khai cho Homestay Tiên Sơn này có được sự cho phép từ chính quyền TP Pleiku hoặc các cơ quan có thẩn quyền hay không?

Để tránh tạo tiền lệ xấu và phá hỏng quy hoạch tổng thể tại TP Pleiku, đề nghị UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh kiểm tra và xử lý trách nhiệm đối với những tập thể, cá nhân đã để xảy ra vi phạm tại 11 công trình nói trên.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Chính quyền TP.Pleiku có bất lực trước những sai phạm tại Homestay Tiên Sơn?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.