Thứ hai, 29/04/2024 05:59 (GMT+7)

Gia Lai: Cựu học sinh dành 33 đêm thêu tranh tặng trường cũ

NGUYỄN THANH TÂM -  Thứ hai, 30/07/2018 20:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban Liên lạc cựu học sinh trường THPT Pleiku (niên khóa 1995-1998) vừa tổ chức thành công sự kiện Hội khóa nhằm Tri ân các thầy cô giáo cũ nhân dịp kỷ niệm 20 năm ra trường với nhiều cung bậc cảm xúc.

Một thời để nhớ

Sau 20 năm, những học sinh niên khóa 1995-1998 trường THPT (trước là PTTH) Pleiku lại được gặp nhau, cùng tri ân thầy cô giáo, những người làm sự nghiệp “đưa đò” và tái hiện lại buổi sinh hoạt lớp sinh động với nhiều kỷ niệm ngày xưa...

Tham dự sự kiện, có nhà giáo ưu tú Trần Thị Nghĩ, nguyên Hiệu trưởng Trường PTTH Pleiku, thầy Nguyễn Đình Tùng, nguyên Hiệu trưởng, thầy Nguyễn Chớ nguyên Phó hiệu trưởng, thầy Nguyễn Đức Mạnh - Phó hiệu trưởng, Nhà giáo ưu tú Trần Vẽ..., Ban giám hiệu Trường THPT Lê Lợi, các thầy cô giáo trường PTTH Pleiku… hơn 300 cựu học sinh niên khóa 1995-1998.

Các thầy cô trường THPT Pleiku nhận quà và hoa Tri ân

Buổi họp mặt với chủ đề “Một thời để nhớ” nhằm ôn lại những kỷ niệm trong những năm tháng miệt mài đèn sách. Đó là khoảng thời gian đã để lại ký ức sâu đậm của tình thầy trò, tình bạn bè trong lòng mỗi cựu học sinh. Đồng thời đây cũng là dịp để gửi lời tri ân tới các thế hệ thầy cô, Ban giám hiệu Nhà trường - những người lái đò cần mẫn, đã tận tâm dìu dắt biết bao thế hệ học sinh cập bến đỗ tri thức và hành trang vào đời.

Tại Phần hội của chương trình, sau tiếng trống trường, các cựu học sinh cùng vào lại lớp cũ năm xưa của mình, sau đó tái hiện buổi sinh hoạt lớp với giáo viên chủ nhiệm... Những kỷ niệm tuổi học trò thủa nào lại ùa về một cách tự nhiên và sống động tựa như chưa có khoảng thời gian 20 năm xa cách.

Các thành viên trong mỗi lớp (gồm 9 lớp: A1, A2, A3, B1, B2, B3, C1, C2, C3) bắt đầu thực hiện những bộ ảnh kỷ yếu gắn với tuổi học trò hồn nhiên, trong sáng, ngây thơ cắp sách đến trường, nhớ và dựng lại những buổi trực nhật vệ sinh lớp học, thầy cô giáo gọi học sinh lên bảng dò bài cũ, các học sinh chịu phạt vì không thuộc bài, nhắc bài cho bạn, mất trật tự trong lớp,... và những hình ảnh, những kỷ niệm khó quên mà ai cũng từng trải qua trong những năm tháng học trò.

Sau đó, tất cả học sinh của 9 lớp toàn khóa tập trung xuống sân trường để tham gia các hoạt động tập thể. Ấn tượng nhất là hoạt động cùng nhau nhảy flashmob của các cựu học sinh tuổi 38 trong trang phục áo dài trắng (nữ sinh) và quần tây áo sơ mi trắng (nam sinh) dưới trời mưa…, viết lưu bút khổng lồ, tham quan kỷ yếu học trò…

Một cảnh tái hiện các "học sinh" bị thầy chủ nhiệm nhắc nhở vì mất trật tự trong lớp
Tuổi học trò hồn nhiên, trong sáng vẫn vẹn nguyên sau 20 năm

 Lễ tri ân xúc động

Sau Phần hội là Lễ kỷ niệm với nghi thức “Tri ân” thầy cô một đời cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Phát biểu cảm nghĩ tại buổi Lễ tri ân, cô Trần Thị Nghĩ (nguyên Hiệu trưởng trường PTTH Pleiku), đã gửi lời cảm ơn đến các cựu học sinh của Trường, dù tốt nghiệp đã 20 năm và đi làm xa, mỗi người mỗi nơi, nhưng vẫn luôn nhớ về thầy cô và sắp xếp thời gian tổ chức buổi Lễ tri ân thầy cô thật ý nghĩa và xúc động.

Nhân dịp này, “cô muốn hát theo tiếng hát trái tim” (chữ dùng của cô Nghĩ) để dành tặng các cựu học sinh của mình với một niềm tự hào, xúc động: “… Hoan hô, ánh trăng treo vời, chúc các em suốt đời sáng tươi. Ngàn hoa kia dù tươi sánh với các em làm sao, vầng trăng kia dù trong sánh với các em sao bằng, hoan hô, hoan hô, hoan hô”.

Cô Trần Thị Nghĩ (nguyên Hiệu trưởng trường PTTH Pleiku) tặng hoa chúc mừng cho 26 thành viên Ban Liên lạc

Phát biểu tại buổi Lễ, thầy Nguyễn Đức Mạnh (Phó Hiệu trưởng trường THPT Pleiku, Giáo viên môn Ngữ Văn niên khóa 1995-1998) chia sẻ: Tôi vẫn còn nhớ như in, vào thời gian này của 20 năm trước, các em đến ngôi trường này để lấy Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời để làm hồ sơ thi đại học.

Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời ghi dấu 12 năm miệt mài học tập của các em trên ghế nhà trường với hành trang là những kiến thức mà các thầy cô đã trang bị cho các em để bước vào đời...

Giờ đây, sau 20 năm, các em đã khôn lớn trưởng thành, đi làm nhiều nơi với nhiều ngành nghề khác nhau; cùng về thăm lại ngôi trường xưa để tri ân thầy cô… Thay mặt Ban giám hiệu (vì thầy Hiệu trưởng bận đi công tác xa không tham dự được), thầy cảm ơn các cựu học sinh niên khóa 1995-1998 đã tổ chức Hội khóa kỷ niệm và tri ân thầy cô. Chúc các em học sinh thành công hơn nữa trong cuộc sống và luôn nhớ về các thầy cô của mình.

Đặc biệt trong phần Tri ân thầy cô, cựu học sinh Phùng Thị Thanh Tâm (Lớp C3) đã lên sân khấu trao tặng Trường THPT Pleiku một bức tranh do chính tay mình miệt mài thêu trong thời gian 1 tháng 3 ngày với những tình cảm đặc biệt nhất dành tặng cho thầy cô. Bên cạnh đó, để việc thêu tranh không bị gián đoạn và kịp tiến độ, cựu học sinh Đinh Lê Hồng Giao (Lớp A1) trong 33 đêm đó, đêm nào cũng gọi điện và nhắn tin động viên bạn Tâm sắp xếp công việc để hoàn thành bức tranh.

Cựu học sinh Phùng Thị Thanh Tâm (Lớp C3, bên phải) trao tặng Trường THPT Pleiku bức tranh thêu trong thời gian 33 ngày

Tại phần Lễ kỷ niệm, nhiều tiết mục văn nghệ do các cựu học sinh tự luyện tập, dàn dựng công phu trong nhiều tháng và biểu diễn dành tặng các thầy cô với một tình cảm đặc biệt thiêng liêng, xúc động, đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc, nghẹn ngào trong lòng mỗi học sinh và thầy cô của mình. 2 tiết mục gây được ấn tượng mạnh mẽ, chân thật và rung động nhất đã khiến nhiều cựu học sinh rơi nước mắt khi thưởng thức, đó là tiết mục liên khúc “Người thầy – Mong ước kỷ niệm xưa” và phóng sự “20 năm – Một hành trình”. Những cô cậu “học sinh” xấp xỉ U40 cùng hồi tưởng và nhìn lại hành trình đã qua với những thước phim, hình ảnh tư liệu về mái trường xưa, bạn bè, thầy cô thuở nào. Và như thế, những giọt nước mắt đã rơi…

Một tiết mục văn nghệ ấn tượng do cựu học sinh Nguyễn Thị Hồng Nhi (Lớp C3) biểu diễn

Tại buổi Lễ tri ân, cựu học sinh Trần Lâm Thắng (Lớp A1, Trưởng ban Sự kiện và Truyền thông), thay mặt Ban Liên lạc, giới thiệu về chương trình gây quỹ học bổng Khai Minh: “Dự án Khai Minh muốn dựa vào sự chung tay góp sức của những người có tâm huyết trong niên khóa 1995-1998 và cộng đồng, nhằm trợ giúp những học sinh nghèo, vượt khó, học giỏi tại trường THPT Pleiku và học sinh ở nông thôn, vùng sâu của tỉnh Gia Lai được có cơ may cắp sách đến trường và theo dõi việc học tập lâu dài hơn…”.

Tiếp đó, Ban tổ chức đã tổ chức đấu giá (gây quỹ học bổng Khai Minh) cuốn lưu bút khổng lồ với những khung hình trang trọng để treo hơn 300 tấm ảnh các cựu học sinh niên khóa 1995-1998 tham dự Hội khóa Tri ân thầy cô. Sau buổi đấu giá, cuốn lưu bút đã thuộc về lớp B3 với giá trị cao nhất là 40 triệu đồng.

Các cựu học sinh cùng "ghi dấu" vào cuốn lưu bút khổng lồ

Cuối cùng là tiệc mừng liên hoan với những tiết mục giao lưu văn nghệ Acoustic do các cựu học sinh thể hiện trong một không gian ấm áp, ngập tràn niềm vui, thân thương tình nghĩa thầy trò, đoàn kết yêu thương và gắn bó giữa tập thể các lớp.

Buổi gặp mặt khép lại trong sự lưu luyến của mỗi cựu học sinh về mái trường xưa, về những người thầy, người cô, những người bạn đã gắn bó với mình suốt bao năm học, để lại thật nhiều dư âm, cảm xúc của các thế hệ học sinh.

Trước sự kiện Tri ân, Ban Liên lạc đã cử một số thành viên trực tiếp đến nhà các thầy cô đã mất để thăm viếng, động viên gia đình các thầy cô; đồng thời đến thăm gia đình các thầy cô giáo cũ.

Đại diện Ban Liên lạc đến thăm gia đình các thầy cô giáo cũ

Thành phần Ban Liên lạc: Cựu học sinh Phan Đình Thạnh, Trưởng Ban; các cựu học sinh là thành viên Ban Liên lạc đại diện các lớp: Trần Lâm Thắng, Huỳnh Ngọc Anh, Hà Xuân Quang, Huỳnh Sỹ Hùng, Đinh Lê Hồng Giao (A1), Phạm Hồng Phong, Hồ Thị Minh Tuyết, Trần Hiếu (A2), Phạm Ngọc Hòa (A3); Nguyễn Thị Mộng Lành; Nguyễn Huy Anh Thư, Huỳnh Lê Hải Tú, Huỳnh Thị Giao Tiên (B1); Trần Thị Ngọc Linh, Nguyễn Thị Minh Hưng, Phan Diệp Huy Linh (B2); Nguyễn Thị Thanh Thảo, Nguyễn Bá Minh (B3); Trần Vũ, Nguyễn Thị Thành (C1); Nguyễn Thị Thanh Hằng, Mộc Châu Thư (C2); Lê Thị Thu Thảo, Phùng Thị Thanh Tâm, Trần Quốc Nhân (C3).

26 thành viên Ban Liên lạc cựu học sinh Trường PTTH Pleiku, niên khoá 1995 - 1998

Một số hình ảnh kỷ yếu của các cựu học sinh trường THPT Pleiku, niên khóa 1995-1998:

NGUYỄN THANH TÂM

(Cựu học sinh Lớp C1, niên khóa 1995-1998)

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Cựu học sinh dành 33 đêm thêu tranh tặng trường cũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Thiệt hại gần 10 tỷ đồng do hạn hán
Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 24/4, hạn hán đã gây thiệt hại cho tỉnh gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng.
An Giang: Điểm du lịch Cồn Én hút hồn du khách gần xa
Khu du lịch sinh thái Cồn Én rất ấn tượng, khiến các tín đồ du lịch vô cùng mong ngóng có dịp được trực tiếp trải nghiệm. Đây được kỳ vọng là điểm sáng của du lịch An Giang, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cả khách du lịch trong nước và quốc tế.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.