Thứ năm, 02/05/2024 22:18 (GMT+7)

Gia Lai: Nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023

MTĐT -  Thứ tư, 12/04/2023 11:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 06/4/2023, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Công văn số 783/UBND-NL chỉ đạo về tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023.

Theo đó, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương và đề nghị các cơ quan, đoàn thể thuộc tỉnh tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023 với chủ đề “Nước an toàn và đầy đủ cho mọi người".

Le Nam.jpg
Ảnh: Báo Gia Lai

Thời gian tổ chức phát động và hưởng ứng Tuần lễ từ ngày 29/4/2023 đến ngày 6/5/2023, có thể kéo dài đến ngày Môi trường Thế giới 05/6/2023 và lồng ghép với các sự kiện và ngày lễ lớn khác như ngày Môi trường Thế giới, các ngày lễ lớn 30/4 và 01/5.

Các hoạt động chính của Tuần lễ: Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, treo biểu ngữ, áp phích, phân phát tài liệu, tờ rơi với mục tiêu, nội dung, nhân tố điển hình, bài học hay về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tại địa phương. Tổ chức các chiến dịch truyền thông trực tuyến trên các trang mạng xã hội, trang web của các tổ chức chính trị xã hội, các trường học tại địa phương nhằm giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân để nâng cao sức khỏe và phòng chống dịch bệnh. Đối với các trường học, có thể tổ chức các sự kiện truyền thông, hoạt động truyền thông trực tiếp trong trường học hoặc lồng ghép hoạt động giáo dục, tuyên truyền về các nội dung trên vào các bài giảng của giáo viên trong các tiết học.

UBND tỉnh yêu cầu, Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo phòng các phòng, ban, đơn vị trực thuộc tổ chức tuyên truyền về nước sạch và vệ sinh môi trường bằng nhiều hình thức như: Treo biểu ngữ, áp phích trên các trục đường chính và tại các trung tâm thành phố, thị xã, thị trấn, cụm xã;...

Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Gia Lai tăng thời lượng tuyên truyền sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường trong thời gian hưởng ứng Tuần lễ; ghi hình và đưa tin các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về Nước sạch và vệ sinh môi trương theo chủ đề 2023 ở các địa phương trong tỉnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các Phòng Giáo dục và các trường học tổ chức hoạt động truyền thông về nước sạch và vệ sinh môi trường trực tiếp trong trường học hoặc lồng ghép hoạt động giáo dục, tuyên truyền về các nội dung trên vào các bài giảng của giáo viên trong các tiết học.

UBND các huyện, thành phố, thị xã tùy theo điều kiện cụ thể tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023 trên địa bàn một cách thiết thực và tiết kiệm, tránh phô trương hình thức, lãng phí; tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về tầm quan trọng của việc cấp nước an toàn, đảm bảo an ninh nguồn nước, vệ sinh môi trường và thực hành tốt vệ sinh cá nhân để hướng tới bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đề đề nghị Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội tổ chức cho đoàn viên thanh niên, hội viên tham gia làm vệ sinh tại khối phố, xóm, thôn, bản và trụ sở các cơ quan, đơn vị, trường học; phát huy tốt vai trò của các đội thanh niên tình nguyện trong công tác tuyên truyền sử dụng nước sạch và giữ gìn môi trường.

Hoàng Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.