Thứ sáu, 03/05/2024 06:58 (GMT+7)

Gia Lai: Tiếp nhận gần 400 đơn vị máu an toàn

Nguyễn Giác -  Thứ bảy, 08/04/2023 12:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 7- 4, tại TP Pleiku, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình hiến máu hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện", kết quả có gần 400 đơn vị máu được tiếp nhận phục vụ cứu người.

Hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” các tình nguyện viên, đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trên địa bàn tỉnh tham gia tự nguyện hiến máu cứu người với tinh thần “hiến giọt máu đào, trao đời sự sống”. Chương trình diễn ra tại 2 điểm Nhà thiếu nhi tỉnh và Bệnh viện Quân y 211.

tm-img-alt

Hoạt động hiến máu cứu người ngày càng nhận nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai, thông qua công tác vận động, Ban tổ chức phối hợp cùng 2 đơn vị y tế trên địa bàn tiến hành khám sàng lọc và thu được 382 đơn vị máu, trong đó Bệnh viện Đa khoa tỉnh thu được 268 đơn vị máu, Bệnh viện Quân y 211 thu được 114 đơn vị máu.

Được biết, thông qua các câu lạc bộ, hội nhóm và tổ chức công đoàn trong toàn tỉnh, năm 2022, tỉnh đã tổ chức phát động được 84 đợt hiến máu tình nguyện, qua đó đã tiếp nhận trên 18.000 đơn vị máu toàn phần và 196 đơn vị khối tiểu cầu máy. Riêng từ đầu năm 2023 đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai đã vận động trên 20 đợt hiến máu tình nguyện trong đó có 2 đợt hiến máu khẩn cấp. Riêng qúy I đã tiếp nhận được gần 5.000 đơn vị máu đáp ứng được nhu cầu máu điều trị cấp cứu người bệnh trên địa bàn tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Tiếp nhận gần 400 đơn vị máu an toàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.