Thứ sáu, 17/05/2024 18:41 (GMT+7)

Hiến tạng cứu người, một nghĩa cữ cao đẹp

Phạm Hoàng -  Thứ hai, 27/02/2023 17:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rạng sáng 26/2, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) và Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) đã phối hợp trong đêm để thực hiện ghép tạng xuyên Việt.

Trước đó, chứng kiến người thân trong tình trạng không thể cứu chữa, mẹ bệnh nhân M. (35 tuổi, ngụ An Giang) đã hiến tặng trái tim, 2 thận, 2 giác mạc và da của con với mong muốn cứu sống những bệnh nhân đang chịu đựng sự hành hạ của bệnh tật.

Do trong danh sách bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy không có người chờ ghép tim nhóm máu B, Trung tâm Điều phối quốc gia đã điều phối quả tim đến bệnh viện Việt Đức, các phần còn lại được Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận.

tm-img-alt

Người mẹ đã hiến tặng trái tim, thận, giác mạc của con bị chết não để giúp 6 người cận kề cái chết được hồi sinh.

Nhằm cứu sống bệnh nhân được chỉ định ghép tim, nhân sự của Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên chuyến bay vào tối 25/2 để mang mẫu máu của người hiến ra Hà Nội để thực hiện phản ứng chéo. Sau 8 giờ phẫu thuật, ca ghép tim đã thành công. Hiện 2 giác mạc đang được bảo quản, chờ 2 người nhận đang trên đường đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục ghép vào ngày hôm nay (27/2).

tm-img-alt
tm-img-alt
Đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) và Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) đã phối hợp trong đêm để thực hiện ghép tạng xuyên Việt.

Sự hy sinh của người đàn ông chết não đã giúp đem lại sự sống cho 6 người cận kề cái chết, và hành động cao đẹp của người mẹ đã nhận được nhiều lời ca ngợi và cảm xúc từ cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Hiến tạng cứu người, một nghĩa cữ cao đẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những bước chân "Xanh"
Khi màn đêm buông xuống, hầu hết mọi người đã trở về nhà nghỉ nghơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi nhưng những công nhân vệ sinh môi trường vẫn miệt mài, bận rộn để góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp.
Suy ngẫm về Sách và văn hóa đọc
Vẫn biết, văn hóa đọc có vai trò quan trọng trong việc phát triển tri thức, bồi dưỡng tâm hồn và nâng cao nhận thức của con người. Nhưng người cầm sách đọc chắc chắn có nhiều điểm tương đồng và cũng có nhiều sự khác biệt.