Chủ nhật, 28/04/2024 04:07 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 16/5: Lao dốc, xuống đáy nhạy cảm

MTĐT -  Thứ tư, 16/05/2018 06:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 16/5 tụt xuống dưới ngưỡng 1.300 USD/ounce – ngưỡng được cho là thấp nhất kể từ đầu năm 2018. Giá vàng tụt dốc không phanh là do đồng USD mạnh lên trong 4 phiên tăng liên tiếp.

Giá vàng hôm nay 16/5, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.294 USD/ounce - giảm 24 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.297 USD/ounce.

Tình hình căng thẳng gia tăng tại dải Gaza khiến nhu cầu mua vào các tài sản an toàn như vàng cao hơn. Quân đội Israel cho biết máy bay của quân đội ngày 15/5 đã không kích nhiều mục tiêu phong trào Hồi giáo Hamas tại Dải Gaza, nhằm đáp trả các cuộc biểu tình quy mô lớn ở khu vực biên giới.

Thế nhưng, đồng USD và lãi suất trái phiếu Mỹ tăng cao đã ghìm lại đà tăng này. Thêm vào đó, khả năng Fed tiếp tục theo đuổi lộ trình nâng lãi suất cũng tạo sức ép cho giá vàng.

Thị trường đang đặt nhiều niềm tin hơn vào việc Fed tiếp tục thắt chặt chính sách, khi xác suất cơ quan này tăng lãi suất chuẩn lần thứ tư trong năm nay đã đạt trên 50% lần đầu tiên, theo công cụ theo dõi FedWatch của CME.

Theo thống kê, các hợp đồng tương lai trên thị trường hiện đang thể hiện niềm tin của nhà đầu tư về mức lãi suất trong tương lai là khoảng 2,21%, so với mức hiện tại 1,5% đến 1,75%. Theo CME, điều đó tương đương với có 51% khả năng Fed sẽ nâng lãi suất trong tháng 12 - lần thứ tư trong năm nay.

Fed đã phê duyệt lần nâng lãi suất gần nhất vào tháng 3/2018, lên 0,25%. Khả năng cho lần nâng lãi suất tiếp theo vào tháng 6 hiện tại khoảng 95% - trong tuần trước, con số này là 100%.  Nếu điều này xảy ra, đồng USD có thể mạnh lên, gây áp lực lên thị trường vàng.

Quan điểm của các quan chức Fed hiện cho thấy sẽ có tổng cộng 3 lần nâng lãi suất cho năm 2018. Tuy nhiên, cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang sẽ được tổ chức vào tháng 6, và điều này có thể sẽ thay đổi dự báo trên.

Đồng USD tăng giá còn do cuộc thương thảo giữa Mỹ và Trung Quốc vấn đang tiếp diễn bàn về những vướng mắc giữa 2 bên. Một số dự báo cho rằng, Trung Quốc sẽ giảm thuế quan đối với nhiều nông sản của Mỹ nhằm đổi lại một quyết định cứu tập đoàn công nghệ ZTE của Trung Quốc.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.310 USD/ounce và sau đó là: 1.320 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.290 USD/ounce và sau đó là: 1.285 USD/ounce.

Còn tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua (15/5), Công Ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn SJC đang niêm yết ở mức từ 36,550 - 36,750 triệu đồng/lượng tại Hà Nội.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức từ 36,610 - 36,690 triệu đồng/lượng (mua vào và bán ra).

Tổng hợp theo (VietnamNet, TTXVN)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 16/5: Lao dốc, xuống đáy nhạy cảm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề