Chủ nhật, 28/04/2024 00:42 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 17/3: Kết thúc tuần tăng thứ 2 liên tiếp

MTĐT -  Chủ nhật, 17/03/2019 06:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 17/3 không có nhiều thay đổi so với ngày hôm qua, vàng đã kết thúc tuần tăng thứ 2 liên tiếp và được dự báo tiếp tục tăng trong tuần tới.

Giá vàng hôm nay 17/3 đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.302 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay không có nhiều thay đổi so với ngày hôm qua, vàng đã kết thúc tuần tăng thứ 2 liên tiếp và được dự báo tiếp tục tăng trong tuần tới.  

Đầu tuần qua, giá vàng thế giới đi xuống trước đà phục hồi của thị trường chứng khoán theo sau số liệu khả quan về kinh tế Mỹ.

Sang phiên giao dịch ngày 13/3, giá vàng thế tiếp tục đi lên và chạm mức cao nhất trong gần hai tuần, giữa bối cảnh số liệu mới về kinh tế Mỹ củng cố quan điểm Fed sẽ kiên nhẫn với chính sách tiền tệ.

Thống kê cho thấy trong tháng 2, giá sản xuất nội địa tại Mỹ tăng 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng thấp nhất kể từ tháng 6/2017. Theo các chuyên gia, số liệu đáng thất vọng về giá sản xuất và lạm phát đã thúc đẩy quan điểm rằng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất, qua đó hỗ trợ nhu cầu tiêu thụ vàng.

Bước sang phiên giao dịch ngày 14/3, giá vàng quay đầu giảm hơn 1% và rơi xuống dưới 1.300 USD/ounce lần thứ hai trong tháng này, giữa bối cảnh mối lo ngại về Brexit “không thỏa thuận” lắng dịu và đồng USD lên giá.

Trong phiên cuối tuần (15/3), giá vàng phục hồi và vượt trên 1.300 USD/ounce, nhờ sự suy yếu của đồng USD và số liệu bi quan về kinh tế Mỹ. Chốt phiên này, giá vàng giao dịch kỳ hạn tại Mỹ tăng 0,6% lên 1.302,90 USD/ounce. Các chuyên gia nhận định giá vàng đã hưởng lợi khi thống kê yếu kém trong lĩnh vực chế tạo kéo đồng USD đi xuống.

Trong thời gian từ nay đến ngày 20/3, nếu Quốc hội Anh đi đến nhất trí với một thỏa thuận Brexit, thì Brexit sẽ chỉ bị trì hoãn trong một thời gian ngắn. Còn nếu đến ngày 20/3 vẫn không có thỏa thuận nào được phê chuẩn, Brexit sẽ bị trì hoãn trong một thời gian dài hơn.

Như vậy, nhiều khả năng nước Anh sẽ không rời EU vào đúng ngày 29/3 như dự kiến ban đầu. Tuy nhiên, vấn đề còn chưa rõ là sự trì hoãn có thể kéo dài bao lâu.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch hôm qua (16/3), Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 36,53 – 36,65 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC được niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn ở mức từ 36,50 – 36,67 triệu đồng/lượng.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 17/3: Kết thúc tuần tăng thứ 2 liên tiếp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề