Thứ sáu, 26/04/2024 13:52 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 22/1: Vàng SJC tăng vọt

An An -  Chủ nhật, 22/01/2023 09:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng thế giới có sự khởi đầu năm 2023 ấn tượng với mức tăng 5%. Giá vàng trong nước tiến gần tới mức 68 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 19/1, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,9 triệu đồng/lượng (mua vào) - 67,9 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,92 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,7 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66,7 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67,7 triệu đồng/lượng. 

Tỷ giá trung tâm ngày 19/1 được Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.605 đồng/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với hôm qua. Với biên độ +/-5% theo quy định, biên độ dao động của tỷ giá USD tương ứng là 22.425 - 23.795 đồng/USD.

Thị trường vàng trong nước và nhiều quốc gia châu Á bước vào kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán. 

tm-img-alt
Vàng phục hồi mạnh mẽ trong tháng 1 với giá được đẩy lên mức cao nhất trong 9 tháng vào thứ 6, tăng hơn 5% kể từ đầu năm. Ảnh. Internet.

Nhận định giá vàng thế giới

Vàng phục hồi mạnh mẽ trong tháng 1 với giá được đẩy lên mức cao nhất trong 9 tháng vào thứ 6, tăng hơn 5% kể từ đầu năm. Mặc dù vậy, các chuyên gia trong ngành không loại trừ khả năng vàng sẽ củng cố trước cuộc họp tháng 2 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).  

Nhà phân tích thị trường cao cấp Edward Moya của OANDA nói rằng sẽ có nhiều khó khăn với vàng. “Tôi trung lập với vàng cho đến cuộc họp của Fed vào ngày 1-2. Mức kháng cự chính là 2.000 USD/ounce. Nhưng tôi sẽ ngạc nhiên nếu vàng di chuyển trên 1.950 USD/ounce. Vàng sẽ củng cố ở đây cho đến cuộc họp của Fed".

Về dài hạn, triển vọng chung về vàng vẫn là tăng. Nhiều nhà phân tích đang kỳ vọng kim loại quý này cuối cùng sẽ đạt mức 2.000 USD/ounce vào cuối năm nay và thậm chí là vào cuối quý này.

Theo chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures, về mặt kỹ thuật, vàng đang tiến gần đến vùng quá mua. Ông cho biết thêm rằng xu hướng tăng vẫn mạnh. "Tôi kỳ vọng vàng sẽ tiếp tục có xu hướng cao hơn. Tôi vẫn duy trì sự lạc quan cho đến khi chúng ta chứng kiến mức giảm xuống còn 1.850 USD/ounce".

Chuyên gia này cho rằng, mặc dù vàng gặp khó khăn để vượt qua mức 1.950 USD/ounce, nhưng con đường tới mức 2.000 USD/ ounce là rõ ràng. Cholly giải thích rằng vàng là một thị trường độc đáo ở chỗ giá cao hơn khiến tài sản trở nên hấp dẫn hơn. "Đối với vàng, giá càng cao càng có nhiều người muốn sở hữu nó. Chúng tôi có thể dễ dàng đạt được mức 2.000 USD/ounce trong nửa đầu năm nay, nếu không muốn nói là sớm hơn", ông nói thêm.

Đầu năm đã chứng kiến những lo ngại về suy thoái kinh tế và sự dịch chuyển trái phiếu kho bạc, điều này có lợi cho vàng. “Từ đầu năm đến nay, vàng đã có một khởi đầu tốt. Tôi vẫn duy trì triển vọng tăng giá vào năm 2023”, Moya nói.

Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào thông điệp của Fed tại cuộc họp chính sách vào ngày 1-2, với việc định giá thị trường đang giảm xuống mức tăng 25 điểm cơ bản. Đây là một sự thay đổi đáng kể về tốc độ sau khi Fed giảm từ mức tăng 75 điểm cơ bản vào mùa thu xuống mức 50 điểm cơ bản vào tháng 12. Chuyên gia này dự báo Fed sẽ quyết định mức tăng 25 điểm tại cuộc họp sắp tới.

Cholly cho rằng giới đầu tư nên theo dõi sát sao biến động của đồng USD trong vài tuần tới khi thị trường dự đoán đồng USD sẽ giảm khi Fed giảm tốc độ tăng lãi suất.

Một số dữ liệu quan trọng sẽ được công bố vào tuần tới, bao gồm GDP quý 4 và chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi, thước đo lạm phát ưa thích của Fed.

Mặc dù dữ liệu của ngành sản xuất và dịch vụ xấu đi, nhưng dữ liệu GDP quý 4 dự kiến sẽ cho thấy kinh tế Mỹ tăng trưởng 2,6% sau khi báo cáo mức tăng trưởng 3,2% trong quý 3.          

Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi hàng năm dự kiến sẽ giảm xuống 4,4% trên vào tháng 12 so với tốc độ 4,7% của tháng 11.

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 22/1: Vàng SJC tăng vọt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.