Chủ nhật, 28/04/2024 22:09 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 28/5: Giá vàng sẽ tăng mạnh trong tuần này?

MTĐT -  Thứ hai, 28/05/2018 06:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 28/5 dù được giới chuyên gia dự báo, giá vàng tăng mạnh trong tuần này nhưng giá vàng khởi động tuần mới chưa mấy lạc quan.

Giá vàng hôm nay 28/5, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.302 USD/ounce - giảm khoảng 2 USD so với chốt phiên tuần trước.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giao dịch ở mức 1.303,70 USD/ounce, tăng 1% so với phiên giao dịch cuối tuần trước, theo VietnamNet đưa tin.

Dù giá vàng khởi động tuần mới chưa mấy lạc quan, nhưng theo dự báo của các chuyên gia, giá vàng sẽ tăng mạnh trong tuần này.

Cụ thể, theo báo Giao thông đưa tin, qua kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News, có tới 61% dự báo giá vàng sẽ tăng, 22% dự báo giá giảm và 17% có quan điểm trung lập. Còn theo kết quả khảo sát trong giới đầu tư, cũng có quá bán (54%) ý kiến trả lời dự báo giá vàng tăng, 33% dự báo giá giảm và 13% dự báo giá đi ngang.

Kết quả này được đánh giá là tích cực so với tuần trước. Bởi tuần trước, số lượng chuyên gia cũng như nhà đầu tư dự báo giá vàng tăng và giảm khá cân bằng.

Adam Button, Giám đốc quản lý của ForexLive cho rằng những động thái địa chính trị trên thế giới hướng đến một thế giới hòa bình hơn đã gặp trở ngại khi mà những biến động không như kỳ vọng đã diễn ra liên quan đến Iran và Triều Tiên.

Cùng quan điểm, Adrian Day, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, cũng dự báo giá vàng tăng. Ông cho rằng, các yếu tố được dự báo sẽ kéo giá vàng giảm trong tuần trước như căng thẳng quốc tế, dự kiến tăng lãi suất tại Mỹ, chứng khoán mạnh lên... nhưng thực tế giá vàng đã vẫn trụ được và những yếu tố trên ngày càng rõ ràng hơn, nhất là việc Cục dự trữ liên bang Mỹ có thể sẽ chưa tăng lãi suất sớm như dự báo, thì càng là tín hiệu tích cực cho giá vàng tuần sau.

Sean Lusk, Giám đốc Bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading, cho rằng giá vàng tuần tới có thể tăng mạnh và hướng tới mốc 1.330 USD/oz, vì thị trường chứng khoán không vững chắc và bất ổn địa chính trị vẫn hiện rõ. Nhưng nếu điều kiện bất lợi trên thị trường gia tăng thì giá vàng có thể giảm nhưng cũng không dưới 1.300 USD/oz.khiến cho giá vàng có thêm lực để tăng.

Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến bày tỏ sự lo ngại về việc Feb tăng lãi suất trong thời gian tới sẽ tác động lên giá vàng. Nhà phân tích thị trường tại CMC Markets ông David Madden, nói rằng rất khó để có được vui mừng về vàng khi thị trường phải đối mặt với một tăng lãi suất dự kiến trong vòng chưa đầy ba tuần.

Ngay cả sau những phút của Fed, CME FedWatch Tool cho thấy thị trường đang định giá 90% cơ hội tăng lãi suất ngày 13 tháng 6, mà các nhà phân tích nói đang ủng hộ đồng đô la Mỹ ngay cả khi lợi suất trái phiếu đẩy lùi dưới 3%.

Dù đã có những phiên hồi phục đáng ghi nhận khi vượt ngưỡng kỳ vọng, song giá vàng vẫn thiếu đi một niềm tin vững chắc trong bối cảnh các nhà đầu tư tiếp tục chờ đợi vào động thái tăng lãi suất của Fed trong nữa đầu tháng 6 tới đây. Mặc dù lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ gần đây đã giảm dưới 3%, song đồng USD vẫn chưa thấy có dấu hiệu hạ nhiệt... và đó sẽ là "cơn gió lớn thổi vào giá vàng vốn mong manh".

Tuần qua, giá vàng trong nước đã trải qua một tuần đấy biến động, chủ yếu tuần qua, giá vàng biến động theo xu hướng là giảm mạnh vào phiên đầu tuần và phục hồi vào phiên cuối tuần dù mức độ sôi động không thể so sánh với thị trường thế giới.

Giá vàng trong nước hôm nay được Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,620 – 36,700 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,620 (mua vào) – 36,700, triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 28/5: Giá vàng sẽ tăng mạnh trong tuần này?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.