Chủ nhật, 28/04/2024 01:14 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 28/9: USD tăng vọt, vàng xuống đáy hơn 1 tháng

MTĐT -  Thứ sáu, 28/09/2018 06:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 28/9 lao dốc không phanh và đang ở mức thấp nhất trong vòng 1 tháng qua do đồng USD tăng vọt sau khi Fed quyết định nâng lãi suất đồng USD.

Giá vàng hôm nay 28/9 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.183 USD/ounce, giảm 13 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay lao dốc không phanh và đang ở mức thấp nhất trong vòng 1 tháng qua do đồng USD tăng vọt sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định tăng lãi suất lần thứ 8 trong cuộc họp hôm 26/9 vừa qua.

Đồng bạc xanh đang hướng đến phiên tăng trong ngày mạnh nhất trong hơn một tháng sau khi dữ liệu cho thấy kinh tế Mỹ vẫn khỏe mạnh, trong khi bất ổn chính trị tại Ý khiến đồng euro suy yếu.

Fed đã quyết định nâng lãi suất cơ bản đồng USD lên ngưỡng từ 2% - 2,25% và phát đi tín hiệu sẵn sàng nâng lãi suất thêm một lần nữa trong tháng 12/2018 tới.

Fed dự báo kinh tế Mỹ tăng trưởng 3,1% trong năm nay, cao hơn dự báo của nhiều nhà quan sát và sẽ tiếp tục tăng trưởng vừa phải thêm ít nhất 3 năm, trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp thấp và lạm phát ổn định gần ngưỡng mục tiêu 2%. Tuy nhiên, Fed không thể hiện bất cứ dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ mạnh tay hơn trong các nỗ lực ngăn chặn lạm phát.

Giới chuyên gia nhận định, quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc không ngừng leo thang căng thẳng khi hai bên liên tục áp thuế trả đũa lẫn nhau là yếu tố tác động tới quá trình hoạch định chính sách của ban lãnh đạo Fed.

Mức tăng lãi suất của Fed được đánh giá là đúng kỳ vọng của giới tài chính thế giới và đi theo xu hướng thị trường.

Trưởng bộ phận chiến lược kinh doanh vàng tại State Street Global Advisors, ông George Milling-Stanley nhận xét: “Thực ra phần lớn mức tăng lãi suất đã được phản ánh vào thị trường từ trước đó”.

Kỳ vọng nâng lãi suất đã khiến giá vàng trong xu thế giảm hoặc không biến động nhiều trong những tuần gần đây.

Tuy nhiên, ngay lập tức quyết định này của Fed lại một lần nữa vấp phải sự chỉ trích từ Tổng thống Mỹ Donald Trump, người trước đó từng phàn nàn các động thái của Fed đi ngược lại nỗ lực của ông nhằm kích thích nền kinh tế.

Hãng tin Bloomberg dẫn lời ông Trump phát biểu tại một cuộc họp báo ở New York cho rằng: “Chúng tôi đang hoạt động rất tốt với tư cách là một quốc gia. Tôi không vui vì điều đó… Về cơ bản, tôi là một người thích lãi suất thấp”.

Giá vàng đã giảm hơn 13% kể từ đỉnh tháng 4, chủ yếu do đồng USD mạnh nhờ kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh mẽ và lo ngại về cuộc chiến thương mại toàn cầu. Trong khi đó, nhà đầu tư tìm đến đồng USD làm nơi trú ẩn an toàn thay vì vàng như trước đây.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức: 36,44 - 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng khoảng 10.000 đồng so với chốt phiên trước đó.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,40 - 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm khoảng 10.000 đồng so với phiên ngày hôm trước.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 28/9: USD tăng vọt, vàng xuống đáy hơn 1 tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề