Thứ hai, 29/04/2024 01:32 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 29/5: Chưa kịp phục hồi đã quay đầu giảm mạnh

MTĐT -  Thứ ba, 29/05/2018 06:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 29/5 cả giá vàng thế giới và giá vàng trong nước đồng loạt suy giảm. Giá vàng hiện đang chịu tác động bởi đồng USD và những rủi ro địa chính trị.

Giá vàng hôm nay 29/5, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.298 USD/ounce - giảm khoảng 4 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Trong ngày hôm qua, giá vàng thế giới đã có dấu hiệu tăng trưởng trở lại và được giới chuyên gia dự báo, giá vàng sẽ tăng mạnh trong tuần này, thế nhưng chưa kịp mừng, giá vàng lại quay đầu giảm trong bối cảnh đồng USD tăng mạnh.

Tuần trước giá vàng đã có những phiên giao dịch khá thành công nhờ đồng USD lao dốc sau khi FED phát đi tín hiệu chưa vội vàng tăng lãi suất. Điều này cùng chung tay đẩy giá vàng đi lên, thậm chí đã có lúc lên mốc 1.307 USD/ounce.

Tuy nhiên, những tin tức ngày hôm qua từ phía Mỹ lại khiến giá vàng quay đầu lao dốc. Cụ thể, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ tin tưởng Triều Tiên sẽ phát triển mạnh mẽ về kinh tế. Ông Trump cũng tiết lộ phái đoàn của Mỹ đã tới Triều Tiên để dàn xếp hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Theo Kitco, trong ngắn hạn, các nhà đầu tư có thể kỳ vọng sẽ tiếp tục giảm áp lực đối với vàng khi USD Mỹ vẫn mạnh. “Chỉ số đô la DXY đã tổ chức một cuộc biểu tình mạnh mẽ 5% trong sáu tuần qua, đưa kim loại quý dưới áp lực gần hạn đáng kể”, Garvey của ICBC Standard Bank nhấn mạnh.

Sự giảm giá của vàng trong phạm vi giao dịch 1.300 - 1.300 USD của năm nay đã mở ra kim loại quý lên đến mức thấp mới từ 1.235 USD đến 1.260 USD, nhà phân tích đã chỉ ra, báo Công luận dẫn lời Kitco cho biết.

“Trong ngắn hạn, có những lý do để mong đợi thêm sức mạnh của USD, do đó, áp lực lên giá vàng”, Garvey nói.

Giá vàng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các rủi ro địa chính trị, bao gồm tiềm năng của các bên chống thành lập của Ý hình thành một chính phủ, các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như căng thẳng xung quanh Trung Đông và Bắc Triều Tiên.

“Rủi ro địa chính trị... khuyến khích dòng chảy vào tài sản trú ẩn an toàn, đặc biệt là vàng”, Garvey lưu ý.

Đồng thời, sức mạnh đồng USD cũng sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu vàng ở các nền kinh tế mới nổi.

Garvey giải thích: “Trong khi vàng rõ ràng đang gặp khó khăn, sự tăng giá của đồng USD đối với các đồng tiền trên thị trường mới nổi cũng kích thích mua vàng vật chất khi các nhà đầu tư ở các nước này tìm cách phòng ngừa rủi ro tiền tệ và lạm phát trong nước cao hơn”. “Lấy các ví dụ về Lira của Thổ Nhĩ Kỳ và Rupee Ấn Độ - nơi diễn ra cuộc tăng giá của dầu khiến cho viễn cảnh lạm phát gia tăng - hiệu suất hàng năm của vàng đã được đánh giá tương ứng là 19% và 6%”.

Giá vàng trong nước hôm nay, cùng với việc vàng thế giới quay đầu giảm giá, giá vàng trong nước cũng đồng loạt đi xuống. Cụ thể, theo Dân việt đưa tin, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức giá 36,580 – 36,660 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,520 (mua vào) – 36,700, triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 29/5: Chưa kịp phục hồi đã quay đầu giảm mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.