Chủ nhật, 28/04/2024 20:44 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 3/1: Vàng treo đỉnh mới bất chấp USD phục hồi

MTĐT -  Thứ năm, 03/01/2019 06:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 3/1 treo đỉnh hơn 6 tháng trong bối cảnh thế giới với nhiều bất ổn và thị trường chứng khoán toàn đầu suy yếu.

Giá vàng hôm nay 3/1 tính đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.285 USD/ounce.

Giá vàng thế giới leo lên đỉnh cao mới trong hơn 6 tháng qua bất chấp đồng USD tăng giá. Những lo ngại bất ổn trên các thị trường chứng khoán cũng như triển vọng kém tươi sáng của kinh tế toàn cầu là nguyên nhân chính khiến giá vàng giảm.

Bất chấp sự phục hồi của đồng USD, giá vàng thế giới vẫn hướng tới mốc 1.300 USD/ounce. Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (giờ Việt Nam), chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index), thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác, ghi nhận cùng thời điểm theo giờ Việt Nam, đứng ở mức 96,368 điểm, tăng 0,66% trong phiên.

Giá vàng thế giới bắt đầu đi lên và tăng mạnh từ những phiên giao dịch cuối cùng của năm 2018 khi thị trường ghi nhận một loạt các chỉ số tiêu cực từ các nền kinh tế lớn, cộng với đó là những dự báo không mấy lạc quan cho bức tranh kinh tế năm 2019.

Giá vàng tăng còn do căng thẳng Mỹ - Trung gia tăng liên quan tới vấn đề Đài Loan.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 31/12/2018 đã chính thức ký phê chuẩn đạo luật Sáng kiến Tái bảo đảm Châu Á nhằm tái xác lập vị thế của Mỹ trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và hỗ trợ Đài Loan phòng thủ trước Trung Quốc.

Các nhà phân tích thị trường vàng cho biết, mặt hàng này vẫn có lợi thế khi một vài vấn đề của nước Mỹ còn đáng lo ngại hơn Brexit của Anh và các vấn đề kinh tế của châu Âu.

Khảo sát giá vàng hàng năm của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ cực kì lạc quan về vàng trong năm 2019. Gần 5.000 người đã tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco News. Kết quả cho thấy 1.640 người tham gia, tương đương 34%, thấy giá vàng đẩy trên 1.500 USD/ounce vào cuối năm.

Hiện giới đầu tư đang chờ đợi việc Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell sẽ có quan điểm ra sao về triển vọng kinh tế Mỹ và kế hoạch tăng lãi suất trong năm 2019, khi ông tham dự cuộc thảo luận với các cựu Chủ tịch Fed là bà Janet Yellen và ông Ben Bernanke vào cuối tuần này.

Thị trường cũng đang chờ kết quả khảo sát về hoạt động chế tạo của Mỹ dự kiến được công bố ngày 3/1, tiếp đến là báo cáo việc làm ngày 4/1.

Có nhận định cho rằng chu kỳ tăng lãi suất kéo dài ba năm tại Mỹ sẽ kết thúc khi Fed không tăng lãi suất một lần nào trong năm tới. Nếu dự đoán này là đúng, kim loại quý không sinh lời như vàng sẽ được lợi.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,56 – 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng đồng thời 10.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,49 – 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng đồng thời 20.000 đồng /lượng ở cả chiều mua và bán.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 3/1: Vàng treo đỉnh mới bất chấp USD phục hồi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.