Thứ bảy, 27/04/2024 22:29 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 6/2: Vàng phục hồi bất chấp đồng USD tăng mạnh

MTĐT -  Thứ ba, 06/02/2018 06:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bất chấp sự phục hồi của đồng USD, giá vàng hôm nay 6/2 đang được giao dịch ở ngưỡng khá cao khoảng 1.336 USD/ounce.

Trên thị trường thế giới, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng đã đi lên khoảng 5 USD - đây là tín hiệu tích cực cho thấy kim quý đang trở lại trên thị trường.

Tuy nhiên, hợp đồng vàng giao tháng 4 giảm 0,91% xuống còn 1.335,70 USD trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange. Thị trường vẫn còn nhiều thông tin cho thấy, giá vàng có thể tụt sâu.

Theo Bloomberg, có khá nhiều chuyên gia dự báo giá vàng thế giới sẽ còn giảm sâu về ngưỡng 1.300 USD/ounce.

Thị trường chứng khoán (TTCK) thế giới đổ dốc được cho là nguyên nhân kéo giá vàng hồi phục sau một phiên giảm khá mạnh.

Theo Kitco, vàng tăng giá trở lại sau một phiên lao dốc chủ yếu do nhu cầu đầu tư vào mặt hàng kim loại quý tăng mạnh trong bối cảnh hàng loạt thị trường chứng khoán thế giới chịu áp lực bán tháo rất lớn.

Vàng tăng trở lại sau một phiên giảm giá.

Tuy nhiên, sự phục hồi này cũng được cho là không vững chắc, bởi một đồng USD ổn định hơn đang ngăn cản đà hồi phục của vàng.

Chiều và đêm qua, các TTCK thế giới tiếp tục trải qua áp lực bán tháo rất mạnh. Các chỉ số chứng khoán Mỹ đang hướng tới phiên giảm điểm tiếp theo, sau một loạt các phiên tụt giảm trước đó. Giới đầu tư lo ngại lãi suất trên thế giới sẽ tăng và lạm phát cao hơn sẽ ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp trên thế giới.

Trong bối cảnh các TTCK chao đảo, vàng và USD là một lựa chọn đầu tư an toàn. Thông thường 2 tài sản này có diễn biến giá ngược chiều nhau, nhưng trong hoàn cảnh này, cả 2 đều đang tăng giá.

Hiện tại, vàng cũng như các loại tài sản khác đứng trước một thời điểm rất quan trọng và có thể sẽ biến động mạnh. Ông Jerome Powell sẽ chính thức nhậm chức chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) kế nhiệm bà Janet Yellen. Việc này có thể tác động tới các chính sách tiền tệ trong tương lai.

Trong tháng 1, vàng đã tăng 3,2% và vẫn được dự báo nằm trong xu hướng tăng trong ngắn hạn.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng đang trong xu hướng tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.350 USD/ounce và sau đó là: 1.354,3 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.310 USD/ounce và sau đó là: 1.330,1 USD/ounce.

Thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới hồi phục, trong khi giá vàng trong nước lại tiếp tục giảm 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch ngày hôm trước.

Cụ thể, giá vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,670 – 36,840 triệu đồng/lượng, giảm 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,710 –36,800 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 90.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại khu vực thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,690 (mua vào) – 36,790, triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 60.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

Giá vàng Rồng Thăng Long 999,9 (24k) của Bảo Tín Minh Châu  giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước, niêm yết ở mức 36,580 – 37,030 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 6/2: Vàng phục hồi bất chấp đồng USD tăng mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề