Chủ nhật, 28/04/2024 03:38 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 9/3: Chốt tuần khởi sắc

MTĐT -  Thứ bảy, 09/03/2019 06:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 9/3 khép lại phiên giao dịch cuối tuần ở mức khởi sắc sau gần một tuần liên tục đi xuống.

Giá vàng hôm nay 9/3 đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.297 USD/ounce, tăng khoảng 12 USD so với thời điểm cùng giờ của ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay khép lại phiên giao dịch cuối tuần ở mức khởi sắc sau gần một tuần liên tục đi xuống.

Giá vàng thế giới đã 0,3% ngay trong phiên ngày hôm qua, sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) hạ triển vọng tăng trưởng và nền kinh tế Trung Quốc có dấu hiệu "hạ nhiệt".

ECB ngày 7/3 hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Khu vực sử dụng đồng tiền chung euro (Eurozone) trong năm nay và năm 2020, do "những bất ổn" từ địa chính trị cho đến xung đột thương mại đang "đè nặng" lên nền kinh tế khu vực.

ECB dự báo nền kinh tế Eurozone sẽ tăng trưởng 1,1% trong năm nay, giảm đáng kể so với mức dự báo đưa ra trước đó. Đối với năm 2020, dự đoán nền kinh tế khu vực sẽ tăng trưởng 1,6% thay vì mức tăng 1,7% được đưa ra trước đó.

Các nhà đầu tư hiện chờ đợi báo cáo về tình hình việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ, nhằm tìm kiếm manh mối về “sức khỏe” của nền kinh tế Mỹ và tác động của điều đó đối với chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Giới đầu tư cũng đang dõi theo các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc khi mà Tổng thống Donald Trump ngày 6/3 cho biết cuộc đàm phán đang tiến triển tốt đẹp.

Những bình luận tiêu cực của một số quan chức thương mại Mỹ về triển vọng thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung khiến dòng tiền trở lại với vàng.

Ngoài ra, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng sẵn sàng đàm phán bổ sung với Triều Tiên về phi hạt nhân hóa - cố vấn an ninh quốc gia của ông cho biết hôm thứ năm.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ nên hạ thấp kỳ vọng tăng lãi suất ngay cả khi dự báo kinh tế không thay đổi, vì các dấu hiệu của sự chậm  trong chi tiêu và các rủi ro khác, Thống đốc Lael Brainard cho biết hôm thứ Năm.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch hôm qua (8/3), Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức: 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,64 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 9/3: Chốt tuần khởi sắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề