Chủ nhật, 28/04/2024 03:22 (GMT+7)

Giá vàng ngày 19/12: Khó vượt ngưỡng 1.800 USD/ ounce

MTĐT -  Chủ nhật, 19/12/2021 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng thế giới vẫn phản ánh đúng xu hướng dự đoán kết thúc quý ở mức dưới ngưỡng tâm lý 1.800 USD/ ounce.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch tuần này, giá vàng trong nước ở mức cao dù suy giảm phiên cuối tuần.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM chốt tuần tại 60,90-61,60 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đã vươn lên thành thương hiệu đắt nhất thị trường khi chốt tuần tại 60,90-61,70 triệu đồng/lượng mua vào bán ra.

Trong khi đó, giảm nhẹ phiên cuối tuần, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu chốt tuần 52,23-52,88 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng giảm nhẹ phiên cuối tuần về còn 52,15-52,85 triệu đồng/lượng.

Tuần qua, thị trường trong nước có nhiều diễn biến đáng chú ý khi giá bán ra đã có lúc tiến sát 62 triệu ở thương hiệu lớn và đã tái lập mốc 53 triệu ở thương hiệu nhỏ.

Ở chiều mua vào, thương hiệu lớn có phiên đã chạm mốc 61 triệu đồng dù không duy trì được đến thời điểm chốt tuần giao dịch. Tuy nhiên mốc 52 triệu đồng chiều mua vào tại các thương nhỏ vẫn được giữ vững.

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC tăng 200 nghìn đồng, giá vàng Doji tăng 350 nghìn đồng, giá vàng Rồng Thăng Long tăng 370 nghìn đồng và vàng NPQ tăng mạnh 400 nghìn đồng mỗi lượng.

tm-img-alt
Ảnh:Internet

Giá vàng thế giới

Trong tuần, đã có thời điểm giá vàng giao dịch trên ngưỡng 1.800 USD/ ounce, đặc biệt là sau khi Ủy ban Thị trường mở liên bang thông báo kết quả cuộc họp hôm thứ Năm (giờ Việt Nam).

Vàng giao chậm được giao dịch lên mức cao nhất trong ngày thứ Sáu là 1.815,7 USD/ ounce. Tuy nhiên, ở phiên đóng cửa thị trường vàng New York, giao dịch chỉ tăng 0,70 USD/ ounce và cố định ở mức 1.798,9 USD/ ounce.

Thực tế trong 2 ngày giao dịch cuối trong tuần, giá vàng ở phiên đóng cửa luôn không đạt ngưỡng tâm lý quan trọng 1.800 USD, trong đó phiên cuối mở cửa ở mức 1.801,5 USD/ ounce và có mức giao dịch ở mức thấp nhất là 1.796,5 USD/ ounce. Giá vàng vẫn neo ở mức 1.799,7 USD/ ounce, dự báo có thể tiếp tục dao động nhưng khó có đột biến từ giờ cho đến hết quý.

Hiện tại, vàng đang được hỗ trợ bởi một số yếu tố có tâm lý rủi ro liên quan đến thị trường chứng khoán Mỹ. Theo đó, cả ba chỉ số chính đều đóng cửa giảm điểm cuối tuần, với chỉ số Dow Jones giảm 1,46%, chỉ số NASDAQ giảm nhẹ 0,07% và chỉ số Standard & Poor’s giảm 1,03%.

Yếu tố thứ hai tác động đến giá vàng là hiện chưa ai có thể chắc chắn về những tác động của biến chủng mới Omicron lên nền kinh tế thế giới. Hiện biến chủng Delta vẫn đang chiếm phần lớn các ca nhiễm mới hàng ngày trên toàn cầu. Tuy nhiên, theo Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom, biến chủng mới đã có mặt ở 77 quốc gia và “đang lan truyền với tốc độ chưa từng thấy ở bất kỳ biến chủng nào trước đó. Chúng tôi lo ngại rằng mọi người đang coi nhẹ Omicron. Chúng tôi cũng biết chắc rằng việc đánh giá thấp chủng mới này sẽ là nguy hiểm”.

Yếu tố thứ ba là lạm phát vẫn ở mức cao nhất trong 40 năm. Trong một cuộc phỏng vấn với MarketWatch, ông Colin Cieszynski, Trưởng bộ phận chiến lược thị trường của SIA Wealth Management, cho rằng hiện “những lo ngại về lạm phát đang ngày càng tăng”. Điều này đủ để thúc đẩy Cục Dự trữ liên bang và Ngân hàng Trung ương châu Âu đẩy nhanh việc giảm mua trái phiếu và Ngân hàng Trung ương Anh tăng lãi suất. Tuy nhiên, đồng USD tăng giá cũng khiến vàng dù có mức tăng ròng là 11,2 USD/ ounce trong tuần nhưng vẫn không đạt ngưỡng quan trọng 1.800 USD/ ounce.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng ngày 19/12: Khó vượt ngưỡng 1.800 USD/ ounce. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề