Chủ nhật, 28/04/2024 20:28 (GMT+7)

Giá vàng ngày 21/3: Vàng trong nước quanh ngưỡng 69 triệu đồng/ lượng

MTĐT -  Thứ hai, 21/03/2022 08:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng trong nước cao nhất vẫn chưa tới 69 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Nghỉ phiên giao dịch cuối tuần và neo ở mức 1.921,9 USD/ ounce, giá vàng thế giới có xu hướng giảm trong rạng sáng 21-3 (giờ Việt Nam) với vàng giao ngay niêm yết tại Kitco giảm 2,6 USD/ ounce so với chốt phiên giao dịch tuần trước xuống còn 1.919,3 USD/ ounce.

Tuần trước được đánh giá là tuần tồi tệ của thị trường vàng thế giới khi giá vàng đã mất gần 3% trong cả tuần, đánh dấu tuần giảm giá mạnh nhất kể từ tháng 11-2021 tới nay.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân đầu tiên khiến giá vàng giảm sâu trong tuần trước là tâm lý lạc quan về triển vọng đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine. Chiến lược gia thị trường David Jones tại nền tảng giao dịch trực tuyến Capital.com cho biết khi cú sốc ban đầu từ xung đột tại Ukraine giảm dần, xu hướng đầu cơ đối với vàng cũng "hạ nhiệt".

Những dấu hiệu tích cực từ đàm phán Nga - Ukraine cũng đã khiến sự sụt giảm mạnh của giá dầu, một trong những mặt hàng có quan hệ mật thiết với hướng đi của vàng. Khi giá dầu thô đã rơi từ đỉnh 140 USD/ thùng lập được trong tuần trước xuống ngưỡng 100 USD/thùng, giá vàng cũng theo đó “lao dốc không phanh” từ mức cao nhất mọi thời đại xuống dưới ngưỡng 1.930 USD/ ounce.  

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng trong nước cao nhất vẫn chưa tới 69 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng SJC tại Công ty SJC tại thị trường TP.HCM là 67,80-68,80 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội 67,70-68,90 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu sau khi giảm nhẹ cuối tuần trước lúc này được niêm yết 55,31-56,21 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng giảm nhẹ còn 55,10-56,20 triệu đồng/lượng mua vào bán ra…

Tuần trước, tất cả các thương hiệu trên thị trường đều giảm giá: Giá vàng SJC giảm 1 triệu đồng, vàng Doji giảm 400 nghìn đồng, vàng Rồng Thăng Long giảm 930 nghìn đồng và vàng NPQ cũng giảm 850 nghìn đồng mỗi lượng.

Tuy nhiên mức giảm của thị trường trong nước chỉ tương đương 1/3 so với thị trường thế giới.

Tuần này, diễn biến trên thế giới sẽ tiếp tục chi phối giá vàng trong nước tuy nhiên mức độ điều chỉnh của thị trường có thể sẽ tiếp tục không tương ứng với thị trường thế giới.

Tuệ Lâm (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng ngày 21/3: Vàng trong nước quanh ngưỡng 69 triệu đồng/ lượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.