Thứ hai, 29/04/2024 20:00 (GMT+7)

Giảm stress trong 30 giây: Bác sĩ hướng dẫn cách cực hiệu quả, đơn giản

MTĐT -  Thứ hai, 28/03/2022 16:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Stress là một điều vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hiện đại. Mới đây, một bác sĩ Anh đã lên TikTok chia sẻ về bí quyết giúp giảm stress chỉ trong 30 giây.

Giảm stress trong 30 giây: Bác sĩ hướng dẫn cách cực hiệu quả, đơn giản

Stress là một cảm giác bình thường, nhưng đôi khi nó có thể trở nên choáng ngợp.

Việc quản lý căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày là một điều rất quan trọng. Những người dễ mắc các triệu chứng của căng thẳng như lo lắng, tức giận, sợ hãi, tội lỗi và trầm cảm cũng có thể có nguy cơ đối mặt với các vấn đề sức khỏe khác.

Stress hay căng thẳng có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, nó có thể gây ra các triệu chứng cả về thể chất lẫn tinh thần.

NHS nói rằng căng thẳng có thể dẫn đến các triệu chứng thể chất như:

- nhức đầu hoặc chóng mặt

- căng hoặc đau cơ

- các vấn đề dạ dày

- đau ngực hoặc tim đập nhanh hơn

- vấn đề tình dục.

Giảm stress trong 30 giây: Bác sĩ hướng dẫn cách cực hiệu quả, đơn giản - Ảnh 1.
Stress là một cảm giác bình thường trong cuộc sống hiện đại, nhưng đôi khi nó có thể trở nên choáng ngợp. (Ảnh minh họa)

Mặc dù đây là những triệu chứng về thể chất, nhưng stress cũng có thể dẫn đến các vấn đề về tinh thần như:

- khó tập trung

- khó đưa ra quyết định

- cảm thấy choáng ngợp

- liên tục lo lắng

- hay quên.

Nhưng rất may, có nhiều cách để bạn có thể quản lý stress.

Giảm stress trong 30 giây

Mới đây, một bác sĩ đã tiết lộ một cách giảm stress chỉ trong 30 giây.

Trong một video đăng trên TikTok, Tiến sĩ, bác sĩ Karan Rajan, người đang làm việc tại Vương quốc Anh, cho biết khi bị căng thẳng, bạn hãy thở ra thật dài và chậm.

Bác sĩ Rajan nói: "Mỗi khi bạn hít vào, cơ hoành của bạn di chuyển xuống, tạo nhiều không gian hơn cho tim, trái tim trở nên to hơn và máu di chuyển chậm hơn qua tim. Vì vậy, ngay lập tức, não bộ sẽ gửi tín hiệu đến tim để báo tim hãy tăng tốc độ".

"Bạn để ý mà xem, mỗi khi lo lắng hoặc căng thẳng, thường bạn sẽ tập trung vào việc hít vào nhiều hơn, điều này làm tăng nhịp tim".

Nhưng khi bạn thở ra, cơ hoành di chuyển lên, nhẹ nhàng ép tim và làm tim co nhỏ lại - do đó máu di chuyển nhanh hơn qua tim. "Như một phản xạ, não sẽ gửi tín hiệu đến tim để làm tim hoạt động chậm lại".

Bác sĩ tư vấn: "Khi bạn căng thẳng, hãy tập trung nhiều hơn vào thở ra, hãy thở ra thật dài và chậm. Điều này sẽ làm chậm nhịp tim".

Hít thở là chìa khóa để giảm căng thẳng và Dịch vụ Y tế Anh (NHS) khuyên mọi người nên sử dụng các bài tập thở êm dịu để giúp thư giãn.

Có nhiều cách khác nhau để kiểm soát căng thẳng và chuyên gia trị liệu dinh dưỡng người Anh Natalie Lamb cho biết thường xuyên thư giãn là một trong những cách giúp kiểm soát căng thẳng. Bạn có thể thư giãn bằng cách tập yoga, thiền, tập thở hay đi bộ.

Natalie cũng cho biết bạn nên dành cho mình những khoảng thời gian nghỉ ngơi thường xuyên.

"Pha trà thảo mộc, rời khỏi bàn làm việc vào giờ ăn trưa để hít thở không khí trong lành, tập trung thưởng thức bữa trưa, hít thở sâu và dừng suy nghĩ trong giây lát…, tất cả đều giúp bạn tập trung và tỉnh táo hơn".

Bạn đang đọc bài viết Giảm stress trong 30 giây: Bác sĩ hướng dẫn cách cực hiệu quả, đơn giản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo doanhnghieptiepthi.vn/ Sun

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...