Chủ nhật, 28/04/2024 23:20 (GMT+7)

Hà Anh Tuấn nâng niu từng “Những vết thương lành”

Thu Hiền -  Thứ năm, 21/12/2023 14:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những vết thương lành (The Healed Wounds) là phim Tài liệu Âm nhạc dài đầu tiên được phát hành nằm trong thương hiệu phim tài liệu độc quyền của Storii - Storii original documentary.

“Những vết thương lành”- Bộ phim tài liệu được lấy cảm hứng từ câu chuyện Âm nhạc xuyên suốt về những vết thương đã được kể trong “STORII CONCERT 01- Những vết thương lành” diễn ra vô cùng thành công vào tháng 8/2022 của nam ca sĩ Hà Anh Tuấn, vừa chính thức được ra mắt trước báo giới tại TP.HCM.

tm-img-alt
Ca sĩ Hà Anh Tuấn

Những vết thương lành (The Healed Wounds) là phim Tài liệu Âm nhạc dài đầu tiên được phát hành nằm trong thương hiệu phim tài liệu độc quyền của Storii - Storii original documentary.

tm-img-alt
Đạo diễn Lan Nguyên
tm-img-alt

Và thật đặc biệt, tác phẩm này của Storii chính thức nhận được sự ủng hộ hợp tác với NETFLIX trong việc độc quyền phát sóng, mở ra một chặng đường mới đầy cảm hứng sáng tạo cho Storii.

tm-img-alt
tm-img-alt

Những vết thương lành khắc họa những “vết thương” của 4 nhân vật đặc biệt, những nhân vật với những cuộc đời khác nhau, tưởng chừng không liên quan, nhưng như có một sợi dây vô hình kết nối họ lại. 

tm-img-alt

Đó là Nhà hoạt động xã hội Nguyễn Thị Vân, người phụ nữ trong hình hài nhỏ bé mang theo vô số những vết thương về thể xác lẫn tinh thần đã đi theo mình từ khi vừa sinh ra, thế nhưng nụ cười rạng rỡ chưa từng vụt tắt, như thắp sáng dẫn đường cho “sứ mệnh” bảo vệ những người yếu thế và viết nên câu chuyện “cổ tích” riêng cho đời mình.

“Những vết thương xảy đến trong đời là cần thiết, cũng như trong những bộ phim, nếu không có kẻ phản diện thì làm sao xuất hiện anh hùng?”- Chị chia sẻ.

tm-img-alt

Đó là Nhạc sĩ Ngọc Lễ, người trở về Việt Nam sau tháng ngày dài xa quê hương, một lần nữa được đứng trên sân khấu Nhà hát Hoà Bình đầy kỷ niệm của sự nghiệp tại Storii Concert 01, để rồi nhìn thấy lại tất cả những vết thương đã tạo nên âm nhạc của mình và nâng niu, biết ơn nó.

tm-img-alt

Nhân vật thứ 3 là một người con của núi rừng, người sáng lập nên tổ chức Save Vietnam's Wildlife; Phó chủ tịch Hội chuyên gia bảo tồn tê tê thế giới và cũng là người Việt Nam thứ hai nhận giải thưởng Goldman danh giá vì Môi trường. Mang theo trên đôi vai vô vàn trách nhiệm, Nhà bảo tồn Nguyễn Văn Thái đã dành nhiều thời gian của cuộc đời để miệt mài chữa lành cho vết thương của những cánh rừng, của động vật hoang dã và để khỏa lấp đi nỗi đau to lớn của chính anh.

        

tm-img-alt

Và nhân vật đặc biệt, người khắc sâu và mang theo trong mình vết thương to lớn của Đất nước, Đạo diễn - Bác sĩ - Phóng viên chiến trường Nguyễn Thị Xuân Phượng..

Mái tóc đã ngả màu bạch kim, giọng nói trầm hùng, người nữ đạo diễn 94 tuổi kể về “bảo tàng của cuộc đời mình” với đôi mắt vẫn sáng ngời tinh tường như đang nhìn thấy cả quãng đời dài đang trôi qua trước mắt. Là người bước qua những cuộc chiến khốc liệt, hơn ai hết bà hiểu: “Tất cả những điều bi thương nhất trên cuộc đời, nếu chúng ta có hòa bình, thì chúng ta có hết!”.

tm-img-alt

Tất cả những vết thương của họ được “ngắm nhìn” và kết nối bởi Người kể chuyện Hà Anh Tuấn, để qua những lời tự sự, những lời ca, những khoảng lặng trên sân khấu ta như nhìn thấy vết thương của chính anh. “Khi ngắm nhìn những vết thương, chính là lúc đã qua đỉnh của cơn đau. Khi ấy, vết thương trở thành tài sản, thành báu vật của mỗi người”- Hà Anh Tuấn trải lòng.

"Điều đáng nói, dù tôi hát bằng nỗi đau, khán giả vẫn cười. Tôi thấy hạnh phúc hơn khi những nhạc phẩm của mình có thể mang lại niềm vui cho người khác và được họ đồng cảm", anh chia sẻ.

tm-img-alt

Người kể chuyện dẫn dắt bộ phim qua những giai điệu và mỹ từ được chắp bút riêng để nâng niu những vết thương. Phần âm nhạc được viết riêng cho câu chuyện Những vết thương lành (The Healed Wounds) đến từ những người nhạc sĩ nhạy cảm và đong đầy tình yêu thương với cuộc đời như Ngọc Lễ, Việt Anh, Đức Trí, Phạm Hải Âu, Hồ Tiến Đạt.

tm-img-alt

Theo kế hoạch, bộ phim Những vết thương lành sẽ được phát hành độc quyền trên nền tảng Netflix khu vực Đông Nam Á từ ngày 23/12/2023. Phim do đạo diễn Lan Nguyên thực hiện.

Nhân dịp ra mắt phim, ê kíp cũng chính thức công bố Storii-Concert 2 với tên gọi Người giữ mùa xuân sẽ diễn ra vào ngày 24 & 25/2/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Hà Nội.

tm-img-alt

“Người giữ mùa xuân” sẽ đưa khán giả đến với một không gian âm nhạc, ở đó không chỉ có sự ấm áp, an lành của những ngày đẹp nhất đời người mà còn khắc sâu cả những nỗi buồn lãng mạn ám ảnh của tình yêu tuổi trẻ.

Tất cả gói gọn trong bốn chữ NGƯỜI GIỮ MÙA XUÂN” - Cuộc đối thoại đầu tiên và độc nhất của 4 người đàn ông gắn liền với âm nhạc thanh xuân của nhiều thế hệ yêu nhạc Việt Nam.

tm-img-alt
Đạo diễn Cao Trung Hiếu

Bốn giọng ca của 4 người đàn ông như gói ghém tất cả những cung bậc của mùa xuân.

Một trầm mặc đầy suy tư như gốc cây già vào mùa đâm lá; Một nồng nàn như nắng ấm; Một nhẹ tênh bình thản như dòng nước hiền hoà và một kiêu hãnh, tự do như cơn gió của mùa mới. 

Lần đầu tiên họ cùng đứng trên một sân khấu, kể câu chuyện tuổi trẻ bằng chính thứ âm nhạc đầy cảm xúc mà đậm chất riêng của mỗi người, nơi khán giả có cơ hội lắng nghe một lần nữa những tác phẩm đã trở thành một phần tuổi xuân của mình.

Với âm nhạc, họ chính là những người giữ mùa xuân” cho các thế hệ yêu nhạc Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Hà Anh Tuấn nâng niu từng “Những vết thương lành”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề 

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.