Thứ bảy, 27/04/2024 20:15 (GMT+7)

Hà Nội: Bàn giao 3 "Công viên xanh trong lòng thành phố"

Tuấn Minh -  Thứ ba, 26/12/2023 15:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Công viên xanh trong lòng thành phố” là một dự án xã hội được triển khai nhằm góp phần bảo vệ môi trường, phát triển không gian xanh tại các trường học, bệnh viện và các khu vực công cộng

Sáng 26-12, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam (Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam) phối hợp Công ty TNHH Canon Việt Nam, Hội đồng Đội thành phố tổ chức Lễ bàn giao dự án "Công viên xanh trong lòng thành phố" cho 3 trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội.

“Công viên xanh trong lòng thành phố” là một dự án xã hội được triển khai nhằm góp phần bảo vệ môi trường, phát triển không gian xanh tại các trường học, bệnh viện và các khu vực công cộng; đặc biệt là giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, hạn chế ô nhiễm không khí, nhất là tại các khu đô thị.

tm-img-alt
Đại diện Canon Việt Nam và Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam đã trao tặng 3 công trình công viên xanh nhỏ cho 3 trường tiểu học gồm: Tiểu học Phúc Lợi, Tiểu học Tân Mai, Tiểu học Đồng Mai I.

Sau 3 năm triển khai thực hiện, dự án đã xây dựng 9 công trình công viên xanh nhỏ tại 9 trường tiểu học thuộc 9 quận: Tây Hồ, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hoàng Mai, Long Biên, Hà Đông với tổng trị giá gần 1,7 tỷ đồng.

Dự án năm 2023 bao gồm các nội dung chính: Phát động cuộc thi vẽ tranh "Công viên xanh trường em"; xây dựng 3 công trình "Công viên xanh" tại 3 điểm trường có thí sinh đoạt giải Nhất cuộc thi vẽ tranh.

Tại buổi lễ, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam cùng Công ty TNHH Canon Việt Nam đã bàn giao 3 công trình công viên xanh tại 3 trường: Tiểu học Phúc Lợi, Tiểu học Tân Mai và Tiểu học Đồng Mai 1, với tổng trị giá là 600 triệu đồng.

Thông qua các hoạt động của dự án, Ban tổ chức mong muốn các công trình sẽ tạo sân chơi cho các em học tập và giải trí, xây dựng không gian xanh trong thành phố; từ đó giúp bảo vệ sức khỏe, giảm thiểu ô nhiễm không khí và biến đổi khí hậu, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Bàn giao 3 "Công viên xanh trong lòng thành phố". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề