Thứ hai, 29/04/2024 11:04 (GMT+7)

Hà Nội: Gặp mặt, biểu dương chủ doanh nghiệp và các tập thể, cá nhân có thành tích năm 2023

Minh Phan -  Thứ ba, 03/10/2023 15:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 3/10, tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU thành phố tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương chủ doanh nghiệp và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghị quyết năm 2023.

fca44fa8a36877362e79.jpg
Lãnh đạo thành phố và đại diện cơ quan Trung ương dự hội nghị.

Tới tham dự Hội nghị có: Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Chỉ đạo; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Triệu Thị Ngọc cho biết: Thực hiện Kết luận số 80-KL/TƯ của Ban Bí thư (khóa X), Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU, ngày 27-2-2012 về tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội (Nghị quyết số 09).

Sau hơn 8 năm thực hiện, tháng 7-2020, Ban Thường vụ Thành ủy ban hành Kết luận số 67 về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 09; trong đó, xác định phải tập trung nâng cao chất lượng của tổ chức Đảng sau thành lập và các tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp cổ phần hóa thoái vốn nhà nước, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức, đoàn thể, làm nòng cốt phát triển tổ chức Đảng.

tm-img-alt
Quang cảnh hội nghị

Từ khi ban hành Nghị quyết số 09 đến nay, toàn thành phố Hà Nội đã thành lập được 1.736 tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước, nâng tổng số doanh nghiệp ngoài nhà nước có tổ chức Đảng lên gần 4.000 doanh nghiệp (tăng 3,5 lần so với trước khi ban hành Nghị quyết). Thành phố kết nạp 11.711 đảng viên, trong đó có 50 chủ doanh nghiệp tư nhân; thành lập được 7.639 tổ chức công đoàn và đoàn thanh niên, kết nạp được 528.764 đoàn viên, hội viên...

Sau hơn 10 năm thực hiện Nghị quyết số 09, chất lượng công tác xây dựng Đảng tại các tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước được nâng lên rõ rệt. Hầu hết các tổ chức Đảng đã phát huy vai trò là hạt nhân chính trị, lãnh đạo đảng viên, người lao động chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của doanh nghiệp; tham gia và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, xây dựng doanh nghiệp phát triển.

Theo Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường, thực hiện Nghị quyết số 09, cùng với việc tuyên truyền, vận động thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, cấp ủy, chính quyền địa phương còn thấy rõ trách nhiệm đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển. Nhờ thực hiện quan điểm đó, hiện nay, Đảng bộ Khối doanh nghiệp quận Đống Đa có 113 tổ chức Đảng và 2.400 đảng viên xấp xỉ bằng gần 9% tổng số đảng viên trong Đảng bộ quận. Hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn quận ngày càng phát triển, hằng năm, đóng góp vào ngân sách nhà nước khoảng 5.000 tỷ đồng.

a2850a37e0f734a96de6.jpg
Các đại biểu tham gia tọa đàm chia sẻ việc thực hiện Nghị quyết số 09.

Sự ra đời của Nghị quyết số 09 có thể nói đã tháo gỡ tất cả vướng mắc liên quan đến tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước với quy trình, quy chế rõ ràng, nhất là với việc cho phép thành lập Đảng bộ Khối doanh nghiệp cấp quận.

Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Long Biên Đinh Thị Bích Nguyệt cho rằng, để làm tốt nhiệm vụ, Đảng ủy Khối phải thực sự là cầu nối vững chắc giữa doanh nghiệp với cấp ủy, chính quyền và giữa doanh nghiệp với nhau.

Chung quan điểm này, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Thanh Xuân Nguyễn Văn Minh cho biết: “Từ kết nối đã trở thành “slogan”, luôn thường trực trong hoạt động của Đảng ủy Khối chúng tôi”.

Từ góc độ là chủ doanh nghiệp người nước ngoài có tổ chức Đảng, ông Au Sing Choy (quốc tịch Malaysia), Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Nội Bài cho biết, khi doanh nghiệp có tổ chức Đảng thì hoạt động thuận lợi hơn; doanh nghiệp ý thức cao hơn về trách nhiệm đối với người lao động và cộng đồng.

“Người lao động là đảng viên luôn nghiêm túc, gương mẫu trong công việc và họ còn lan tỏa tinh thần đó đối với những người xung quanh”, ông Au Sing Choy cho biết.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 09 thành phố đã trao cúp biểu trưng biểu dương 33 chủ doanh nghiệp có tổ chức Đảng tiêu biểu và 10 tập thể, 10 cá nhân Đảng ủy Khối doanh nghiệp các quận, huyện có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 09. Doanh nghiệp Dược phẩm Tâm Bình (Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Ba Đình) đã được khen thưởng trong dịp này.

a55262528e925acc0383.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong biểu dương và cảm ơn sự cố gắng của cấp ủy cấp huyện và 30 đảng ủy khối doanh nghiệp các quận, huyện, thị xã, các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 09 thành phố và đặc biệt là 33 chủ doanh nghiệp đại diện cho hàng nghìn doanh nghiệp ngoài nhà nước có tổ chức Đảng.

Ông Nguyễn Văn Phong khẳng định, Nghị quyết số 09 là chủ trương rất đúng và rất trúng cả về mặt lý luận và thực tiễn, nhất là trong bối cảnh Đảng ta xác định phát triển kinh tế - xã hội là nhiệm vụ trung tâm và doanh nghiệp tư nhân giữ vai trò quan trọng, động lực trong phát triển kinh tế.

Chính vì đây là chủ trương đúng đắn, nên mặc dù nhiệm vụ đặt ra rất khó khăn, lại là việc mới, nhưng cấp ủy, chính quyền đồng thuận, cộng đồng doanh nghiệp quan tâm; kết quả thực hiện vì thế rất tích cực. 9 tháng năm 2023, mặc dù kinh tế toàn cầu suy thoái, doanh nghiệp rất khó khăn, nhưng các chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết số 09 đều đạt và vượt.

2d45747f9bbf4fe116ae.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo trao khen thưởng cho các chủ doanh nghiệp ngoài nhà nước có tổ chức Đảng tiêu biểu.

Thông tin nhanh về tình hình kinh tế Thủ đô 9 tháng năm 2023, đồng chí Nguyễn Văn Phong cho biết, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 6,08% (riêng quý III tăng 6,49%), cao hơn cả nước khoảng 1,5 lần (GDP cả nước tăng 4,24%). Hà Nội cũng vươn lên dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), đạt 2,53 tỷ USD, bằng 12,5% cả nước. Đáng chú ý, cơ cấu kinh tế Hà Nội dịch chuyển mạnh theo hướng tích cực, với 65,88% là dịch vụ. 9 tháng qua, thành phố đã đón 19 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế bằng chỉ tiêu đặt ra cho cả năm, tăng 36% so với cùng kỳ.

4f1b740099c04d9e14d1.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 09.
17f98be66626b278eb37.jpg
Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo trao Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 09.
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Gặp mặt, biểu dương chủ doanh nghiệp và các tập thể, cá nhân có thành tích năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.