Thứ năm, 02/05/2024 17:47 (GMT+7)

Hà Nội: Một DA đường giao thông liên xã chưa nghiệm thu đã “hỏng”?

Thanh Hằng – Phương Thảo -  Thứ năm, 18/03/2021 15:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù dự án đường giao thông liên xã Tiên Phong - Thụy An, Ba Vì (Hà Nội) đang trong quá trình hoàn thiện thi công, chưa được nghiệm thu những đã xuất hiện nhiều vết nứt, thi công nham nhở...

 

Được biết Dự án đường giao thông liên xã Tiên Phong - Thụy An (nối QL32 đến TL413) giai đoạn II từ Chùa Khô đến QL32 (sau đây viết tắt là Dự án) có tổng mức đầu tư hơn 49 tỷ đồng, do Ban quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng huyện Ba Vì làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là liên danh nhà thầu Công ty TNHH Xây dựng Hoài An và Công ty TNHH Tùng Lâm.

Theo phản ánh và PV ghi nhận được tại Dự án thì công trình này dường như đang được thi công rất “ẩu”, khi các đoạn giằng mương chỗ lồi, chỗ lõm, to nhỏ thất thường rất mất thẩm mỹ, cùng một đoạn mà chỗ thì rộng 17 - 18 cm, nơi thì rộng 20 - 24 cm. Nhiều đoạn đổ bê tông, nhưng không kín sắt, gây rỉ sét.

Được biết, chủ đầu tư đã chi hơn 800 triệu đồng để thuê đơn vị tư vấn giám sát, nhưng vẫn để xảy ra tình trạng trên.

Hiện tại, công trình chưa được bàn giao nhưng đã để xảy ra tình trạng nêu trên chứng tỏ năng lực nhà thầu kém, thi công ẩu. Tuy nhiên, hiện đơn vị thi công đang khắc phục sự cố một cách đối phó, chủ yếu để “che mắt”, còn chất lượng công trình có được đảm bảo hay không, vẫn là một dấu hỏi?

PV đã có mặt tại Dự án để ghi nhận thì một số người dân sinh sống tại đây cho biết: Khoảng 1 tuần nay, sau những phản ánh về dấu hiệu thi công ẩu, công trình xuống cấp, thì nhiều đội công nhân và cán bộ đã đến đổ cát, đá trát lại các vết nứt hở. Phần bê tông để lộ thép ra bên ngoài cũng đã và đang được các công nhân phủ lên một lớp xi măng mới khác. 

Song, biểu hiện của sự thi công “ẩu” tại công trình vẫn thể hiện, bởi nhiều đoạn đổ bê tông thép lộ thiên vẫn không được lấp kỹ càng, các vết xi măng mới trát lại che đi những vệt nứt, vô cùng nham nhở.

Theo như đánh giá của kỹ sư xây dựng thì việc gia trát bên ngoài, chỉ là biện pháp đối phó, khắc phục bên ngoài, có thể khi đưa vào sử dụng, các phương tiện lưu thông trên đường sẽ tạo độ rung khiến các mảng vữa bị bong ra.

Một công trình xây dựng có dấu hiệu kém chất lượng thường xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau như: Không làm đúng quy trình, bỏ bớt khâu xây dựng, vật liệu không đảm bảo chất lượng, quản lý, giám sát công trình… Do đó để đảm bảo độ an toàn và chất lượng cho công trình đề nghị UBND huyện Ba Vì vào cuộc làm rõ việc kiểm tra, giám sát công trình của BQL Dự án huyện Ba Vì và đơn vị được thuê tư vấn, giám sát cũng như năng lực của đơn vị thi công.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Một DA đường giao thông liên xã chưa nghiệm thu đã “hỏng”?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.