Thứ sáu, 26/04/2024 10:11 (GMT+7)

Hà Nội: Muôn kiểu cải tạo phòng cháy chữa cháy của quán karaoke

MTĐT -  Thứ năm, 02/03/2023 15:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời điểm này, trong khi nhiều quán karaoke tại Hà Nội còn đang “cửa đóng then cài” thì không ít điểm khác lại đang sửa chữa, cải tạo với chi phí cả chục tỉ đồng chờ ngày hoạt động trở lại.

tm-img-alt
Nhiều điểm kinh doanh karaoke chi hàng tỉ đồng sửa chữa, cải tạo chờ ngày hoạt động trở lại. Ảnh: Nguyễn Thúy

Theo ghi nhận của PV, nhiều cơ sở kinh doanh karaoke tại các tuyến phố như Trần Thái Tông, Nguyễn Khang, Nguyễn Hoàng, Lê Đức Thọ… đang tiến hành tháo dỡ để thay mới bằng các vật liệu chống cháy khác theo đúng theo quy chuẩn. 

tm-img-alt
Các quán karaoke tu sửa, chỉnh trang với mong muốn đảm bảo điều kiện hoạt động trở lại. Ảnh: Nguyễn Thúy

Do diện tích nhỏ hẹp và muốn tiết kiệm chi phí, một số quán karaoke làm thang thoát hiểm theo kiểu thò ra từ mái hiên. Tuy nhiên, những hạng mục thi công này có thể vô tình gây nguy hiểm cho người đi bộ.

“Cầu thang như này thì hơi bất tiện. Nhiều lúc vướng ở mặt đường, vỉa hè. Với một người trưởng thành cao từ 1m70 trở lên có thể dễ bị va chạm nếu không chú ý”, anh Minh Hoàng – người dân sống tại Trung Kính (quận Cầu Giấy) cho biết.

tm-img-alt
Cầu thang thoát hiểm lại chìa hết ra không gian vỉa hè. Ảnh: Nguyễn Thúy
tm-img-alt
Việc chống đỡ có phần đơn giản, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Ảnh: Nguyễn Thúy

Trong khi đó, tại quán karaoke trên đường Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm), anh Trần Anh Tuấn - chủ quán phải tốn hàng chục tỉ đồng tiền sửa chữa.

“Hệ thống quán của chúng tôi có 40 phòng. Toàn bộ phần ốp tường, trần nhà cũ được tháo dỡ và thay thế bằng những vật liệu mới, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy. Khó nhưng vẫn phải cải tạo", anh Tuấn nói.

tm-img-alt
Nhiều quán sẵn sàng đầu tư lên tới cả tỉ đồng để cải tạo. Ảnh: Nguyễn Thúy

Theo anh Tuấn, đầu tư vào quán karaoke rất tốn kém, trung bình khoảng 300 - 400 triệu đồng/phòng. Nếu phải đóng cửa thì thiệt hại về kinh tế rất lớn, chưa kể tiền bồi hoàn sửa chữa lại hiện trạng thuê ban đầu, tiền bồi thường hợp đồng.

tm-img-alt
Toàn bộ nội thất đang được tiến hành tháo dỡ để thay mới bằng vật liệu chống cháy, đúng theo quy chuẩn. Ảnh: Nguyễn Thúy

Tương tự, quán karaoke trên đường Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy) cũng đang được chủ sửa chữa theo đúng yêu cầu của cơ quan chức năng, mong chờ ngày hoạt động trở lại. Tại các phòng hát, phía ngoài lớp cách âm được gia cố thêm một lớp tường xi măng dày thay cho các vật liệu dễ cháy trước đó.

“Trước đây, phần sảnh của quán được trang trí rất đẹp bởi các vật liệu như kính, tường giả đá nhưng giờ phải tháo dỡ hết. Số tiền sửa chữa quán đã tới gần cả tỉ đồng. Suốt thời gian dài không hoạt động, chúng tôi đã phải gồng gánh đủ thứ chi phí từ thuê mặt bằng đến việc tu sửa, tài chính đã kiệt quệ. Giờ nhìn đống tài sản của mình tan hoang, thật sự rất xót xa”, chị Minh Hòa – chủ quan karaoke cho biết.

tm-img-alt
Nhiều người xót xa trước đống tài sản tan hoang. Ảnh: Nguyễn Thúy

Tại đường Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy, Hà Nội) từng có nhiều hàng karaoke hoành tráng nằm san sát nhau, nay cũng trở nên ảm đạm. Một số quán đóng cửa, không có dấu hiệu sửa chữa. Một số thì chuyển đổi công năng, cho thuê mặt bằng.

tm-img-alt
Nhiều quán đã cải tạo xong nhưng chưa đáp ứng yêu cầu nên vẫn phải đóng cửa. Ảnh: Nguyễn Thúy

Nhiều quán karaoke mặc dù đã hoàn thành cải tạo nhưng vẫn chưa thể đi vào hoạt động, phải duy trì một vài nhân viên trông coi. 

“Từ trước đến nay, quán tôi sửa nhiều lần rồi nhưng cứ sửa xong, cơ quan chức năng đến kiểm tra lại phát sinh lỗi mới. Cứ như vậy thì tốn rất nhiều tiền. Giờ tôi chỉ mong quán sớm được hoạt động trở lại để giảm đi gánh nặng thuê nhà, chi phí khác”, bà Thu Hương – chủ quán karaoke trên đường Nguyễn Hoàng cho biết.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Muôn kiểu cải tạo phòng cháy chữa cháy của quán karaoke. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Nguyễn Thuý/laodong.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.