Thứ năm, 02/05/2024 18:27 (GMT+7)

Hà Nội tăng cường 640 lượt xe khách dịp nghỉ lễ 2/9

Hoài Thu -  Thứ tư, 16/08/2023 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Quốc khánh 2/9, Công ty cổ phần bến xe Hà Nội đã lên kế hoạch chi tiết để triển khai đến các bến xe.

Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, từ ngày 1/9/2023 đến hết ngày 4/9/2023.

Dự kiến, lượng xe tăng cường tại 3 bến xe do công ty quản lý trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh tới đây vào khoảng 640 lượt. Trong đó, bến xe Giáp Bát tăng cường 252 lượt, bến xe Gia Lâm tăng cường 88 lượt và bến xe Mỹ Đình tăng cường 298 lượt.

Theo đánh giá của Công ty CP Bến xe Hà Nội, dịp nghỉ lễ này dài nên nhu cầu đi lại của nhân dân sẽ tăng mạnh, lưu lượng hành khách sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt những địa phương có điểm thăm quan, du lịch.

Dự kiến, một số tuyến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh như: Phú Thọ, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hóa, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La. Lưu lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối ngày 31/8 đến hết ngày 5/9/2023.

tm-img-alt

Hà Nội tăng cường 640 lượt xe khách dịp nghỉ lễ 2/9. (Ảnh: Internet)

Cụ thể, tại bến xe Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 12.000 lượt/ngày, tăng 200% so với ngày thường; lượt xe dự kiến 900 lượt xe/ngày. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa.

Bến Gia Lâm lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 4.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 400 lượt xe/ngày, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh…

Bến Mỹ Đình lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 15.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 250% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn 900 lượt xe/ngày, chủ yếu ở các tuyến đường Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng…

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh tới đây, lãnh đạo Công ty CP Bến xe Hà Nội yêu cầu các đơn vị cần chủ động các phương án điều hành sát với diễn biến thực tế, đảm bảo tốt an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, kiên quyết đấu tranh với các tệ nạn xã hội, nạn “cò khách”, hàng rong gây mất an ninh trật tự trên bến xe.

Công ty CP Bến xe Hà Nội cũng kiến nghị Công an thành phố, Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội hỗ trợ trong công tác phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp lễ; cho phép xe có phù hiệu, xe tăng cường của Sở được phép đi trong nội thành, để đến các bến xe, kịp thời giải tỏa hành khách.

Dịp này, Công ty CP Bến xe Hà Nội cũng kiến nghị Sở Giao thông Vận tải cấp khoảng 300 phù hiệu xe tăng cường để phục vụ công tác tăng cường xe, giải tỏa hành khách trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội tăng cường 640 lượt xe khách dịp nghỉ lễ 2/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.