Thứ năm, 02/05/2024 13:13 (GMT+7)

Hà Nội: Thông điệp "bảo vệ môi trường" từ ngôi trường đặc biệt

An Hạ -  Thứ tư, 19/04/2023 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, tại Trường PTCS Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội), trường chuyên biệt dạy hòa nhập học sinh khiếm thính của Sở GD-ĐT Hà Nội đã diễn ra chương trình "Ngày hội văn hóa thể thao" hưởng ứng Ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4.

tm-img-alt
Các em cùng nhau truyền tải thông điệp về bảo vệ môi trường tới cộng đồng.

Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Văn Hoan - Hiệu trưởng Trường PTCS Xã Đàn, cho biết Trường PTCS Xã Đàn có 425 học sinh với 27 lớp, trong đó, trên 60% học sinh bị khiếm thính. Tại đây, các em được yêu thương, sống và học tập trong tôn trọng, bình đẳng và hòa nhập tốt.

Ngày hội Văn hóa - thể thao năm 2023 của Trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn thu hút sự quan tâm của nhiều cá nhân, tổ chức, trong đó có phụ huynh học sinh. Tại đây, học sinh các khối lớp đã đưa người xem từ ngạc nhiên ngày đến ngạc nhiên khác thông qua những tiết mục biểu diễn độc đáo và đặc sắc. Các học sinh cũng được tham gia nhiều hoạt động bổ ích như trưng bày gian hàng, trưng bày sách, thi thể thao, chơi trò chơi…

tm-img-alt
tm-img-alt
Các em cùng nhau truyền tải thông điệp về bảo vệ môi trường tới cộng đồng.

Điểm nhấn tại ngày hội là màn trình diễn thời trang tái chế với những bộ trang phục lộng lẫy và đẹp mắt từ giấy báo do chính các em tham gia trình diễn.

Tại ngày hội, Trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn đã trao tặng nhiều suất học bổng cho học sinh có thành tích xuất sắc; trao giải cuộc thi vẽ tranh “Trường học hạnh phúc”; đồng thời nhận Học bổng khuyến học trị giá 100 triệu đồng từ Quỹ Khuyến học Việt Nam.

tm-img-alt
Các em cùng nhau truyền tải thông điệp về bảo vệ môi trường tới cộng đồng.

Theo Hiệu trưởng Trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn Phạm Văn Hoan, ngày hội Văn hóa – thể thao là dịp để học sinh bình thường cũng như học sinh khiếm thính của trường được thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và hòa mình với các hoạt động, các hội thi văn hóa, thể thao mà Đoàn Đội, các thầy cô giáo nhà trường dày công chuẩn bị; qua đó phát huy tinh thần đoàn kết, yêu thương, chủ động, sáng tạo của các em.

tm-img-alt
Các em cùng nhau truyền tải thông điệp về bảo vệ môi trường tới cộng đồng.

Để chào mừng ngày 18/4, các Hội người khuyết tật, các Tổ chức vì người khuyết tật đều hưởng ứng rất tích cực. Trên cả nước, rất nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức nhằm vận động sự quan tâm của toàn cộng đồng tới người khuyết tật, để họ không bị đơn độc và có thêm nghị lực sống với nhiều niềm vui, hạnh phúc.

tm-img-alt
Tà áo trắng tinh khôi luôn là thứ không thể thiếu của tuổi học trò.

Trong những năm qua, học sinh nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ phía lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Hà Nội, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Quỹ khuyến học Việt Nam, Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật TP Hà Nội cùng nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân... Đó là động lực để thầy trò nhà trường sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy - học của mình.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Thông điệp "bảo vệ môi trường" từ ngôi trường đặc biệt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới