Thứ hai, 29/04/2024 11:48 (GMT+7)

Hà Nội tổng kết Chương trình "Xây dựng trường học xanh - Vì một Hà Nội xanh"

MTĐT -  Thứ sáu, 01/04/2022 15:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chương trình lồng ghép nội dung bảo vệ môi trường vào giảng dạy trong các môn học chính khóa, các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các tiết sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt sao nhi đồng, sinh hoạt đội.

UBND quận Hoàn Kiếm đã trao trao Giấy chứng nhận tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường cho các nhà trường.
Đại diện các trường lên nhận giấy chứng nhận của Chương trình. Ảnh: ITN

Năm học 2021 UBND quận Hoàn Kiếm đã ban hành công văn 1291/UBND-TNMT ngày 09/9/2021 về việc tổ chức chương trình “Xây dựng Trường học xanh – Vì một Hà Nội xanh” tại các trường học trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Để triển khai chương trình, UBND quận đã chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường và phòng Giáo dục và Đào tạo quận ban hành kế hoạch số về thực hiện Chương trình “Xây dựng Trường học xanh – Vì một Hà Nội xanh” trên địa bàn giai đoạn 2021-2025.

Chương trình lồng ghép nội dung bảo vệ môi trường vào giảng dạy trong các môn học chính khóa, các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các tiết sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt sao nhi đồng, sinh hoạt đội.

Tại các trường THCS và một số trường tiểu học đã thành lập câu lạc bộ, nhóm nghiên cứu của học sinh về môi trường. 100% số nhà trường đã bước đầu triển khai các giải pháp và trang bị các thiết bị nhằm cải thiện chất lượng môi trường, như: Sử dụng điện, nước tiết kiệm; phân loại và giảm thiểu rác thải nhựa trong cuộc sống; trồng, chăm sóc cây xanh, cải tạo vườn trường thành khu sinh thái công nghệ...

Bên cạnh đó, học sinh còn tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường tại địa phương, gia đình như: Phân loại rác thải, dọn vệ sinh nơi ở, xung quanh nhà, trồng cây xanh ở ban công..., tạo không gian sống xanh - sạch - đẹp - an toàn.

Cùng với triển khai Chương trình "Xây dựng trường học xanh - Vì một Hà Nội xanh", quận Hoàn Kiếm còn phát động cuộc thi "Đại sứ xanh", thu hút 21.162 học sinh trong quận tham gia.

Nhân dịp này, UBND quận Hoàn Kiếm đã trao Kỷ niệm chương về bảo vệ môi trường cho 8 đơn vị; trao Giấy chứng nhận tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường cho các nhà trường.

Cùng với đó phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã chỉ đạo các trường học phân loại các chủ đề, chia nhóm và bầu nhóm trưởng làm nòng cốt ở cả 3 cấp học. 100% các nhà trường dưới sự cố vấn của Ban tổ chức đã chủ động xây dựng kế hoạch hành động của riêng từng trường phù hợp với đặc thù của đơn vị. Nội dung thực hiện của chương trình tại các trường học bao gồm 3 nội dung chính: Tập huấn chương trình cho giáo viên; thực hiện chương trình Trường học xanh; tổ chức cuộc thi Đại sứ xanh cho học sinh.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội tổng kết Chương trình "Xây dựng trường học xanh - Vì một Hà Nội xanh". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.