Thứ bảy, 27/04/2024 03:59 (GMT+7)

Hà Nội: Trường Marie Curie thông báo "khẩn" dừng học trực tiếp từ ngày 6/12

An Hạ -  Chủ nhật, 05/12/2021 11:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trường Marie Curie Hà Nội có thông báo khẩn gửi toàn thể học sinh, phụ huynh về việc nhà trường chưa tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 6/12, thay vào đó học sinh tiếp tục học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

tm-img-alt
Tối 4/12, Trường Marie Curie Hà Nội có thông báo khẩn gửi toàn thể học sinh, phụ huynh về việc nhà trường chưa tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 6/12. Nguồn: internet

Theo ông Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng nhà trường Marie Curie Hà Nội, trước đó UBND TP Hà Nội quyết định cho học sinh khối THPT đi học từ ngày 6/12 sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng dịch COVID-19. Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất sẵn sàng đón học sinh đi học từ đầu tuần tới.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, các ca nhiễm COVID-19 ở Hà Nội tăng mạnh, nhiều phụ huynh đã bày tỏ sự lo ngại tới giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng.

Ngay trong ngày 4/12, trường Marie Curie Hà Nội đã lấy ý kiến phụ huynh về việc có nên cho con tới trường vào ngày 6/12. Kết quả, cơ sở Mỹ Đình có tới 82,35% phụ huynh chưa muốn cho con tới trường; Cơ sở Văn Phú có 74,3% phụ huynh chưa muốn con tới trường. Đa số phụ huynh muốn con học trực tuyến thêm một thời gian cho tới khi con được tiêm 2 mũi vắc xin.

Trước nguyện vọng của số đông phụ huynh, trường này đã thông báo cho toàn bộ học sinh bậc THPT tiếp tục học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, bà Văn Liên Na, Phó hiệu trưởng Trường THCS- THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) cũng khẳng định, trong bối cảnh dịch bệnh mỗi ngày hơn 500 ca, nhiều phụ huynh đã có ý kiến chưa muốn cho con tựu trường. Chưa kể, hiện trường đang có 6-7 giáo viên thuộc diện F1 phải cách ly y tế. Trường học mở cửa nhưng thiếu giáo viên cũng rất khó đảm bảo dạy học trực tiếp. Do đó, trường dự kiến sẽ xin lùi đến cuối tháng 12, khi tình hình dịch bệnh ổn định hơn mới mở cửa dạy học trực tiếp.

Phó hiệu trưởng trường này chia sẻ, điều bà lo lắng nhất là học sinh đi học trong bối cảnh bùng phát dịch COVID-19 như hiện nay, dịch cũng rất dễ xâm nhập trường học. Nếu chỉ được 1-2 tuần, lại phong tỏa trường, lớp, chuyển sang học trực tuyến sẽ rất xáo trộn.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Trường Marie Curie thông báo "khẩn" dừng học trực tiếp từ ngày 6/12. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới