Thứ sáu, 26/04/2024 15:09 (GMT+7)

Thanh Hóa: Thêm 22 học sinh phản ứng sau tiêm vaccine COVID-19

MTĐT -  Thứ năm, 02/12/2021 11:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung (Thanh Hóa) ghi nhận 22 học sinh sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 có phản ứng phải nhập viện theo dõi.

Sáng 2/12, ông Vũ Văn Chính Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung, cho biết ngày 1/12 huyện đã tổ chức tiêm mũi 1 vaccine Pfizer ngừa COVID-19 cho khoảng 1.500 học sinh Trường THPT Hà Trung.

Sau tiêm, có 22 học sinh (đa số là nữ) xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, đau đầu, chóng mặt nên đã được chuyển ngay đến Bệnh viện Đa khoa Hà Trung để theo dõi, điều trị.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn:Internet.

Trong quá trình theo dõi điều trị, có 2 học sinh (1 nam, 1 nữ) xuất hiện triệu chứng co giật nên đã được chuyển gấp lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vào đêm 1-12. Ban đầu ghi nhận do phản ứng sau thuốc sau tiêm và đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Đến sáng nay, sức khỏe của đa số học sinh đã ổn định, tâm lý vững hơn. Tuy nhiên, vẫn cần phải theo dõi chặt chẽ, đồng thời thực hiện các xét nghiệm liên quan đến men gan, cơ tim trước khi các em xuất viện.

Cùng ngày, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Hoằng Hóa cho biết, trong 2 ngày 1 và 2/12, huyện Hoằng Hóa tổ chức chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1 cho 6.690 học sinh ở độ tuổi từ 15 đến dưới 18 tuổi tại 37 xã, thị trấn.

Sau ngày tiêm đầu tiên, tại địa phương này ghi nhận 86 học sinh có phản ứng sau tiêm, phải nhập viện theo dõi.

38 học sinh được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa (thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa), 44 học sinh theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Hải Tiến (xã Hoằng Ngọc), 4 học sinh theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng (xã Hoằng Quý).

Sau tiêm, các em học sinh này có biểu hiện phổ biến là buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, ớn lạnh nên các nhà trường và gia đình đã đưa các em đến các cơ sở y tế gần nhất. Sau khi được chăm sóc y tế, hiện sức khỏe và tâm lý của các em đã ổn định.

Các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Hoằng Hóa sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe cho các em học sinh, bảo đảm an toàn, hiệu quả tiêm phòng.

Trong 2 ngày 1 và 2/12, tỉnh Thanh Hóa đồng loạt triển khai tiêm 117.000 liều vaccine Pfizer phòng COVID-19 cho trẻ từ 15 tuổi đến dưới 18 tuổi tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Do các đối tượng tiêm chủng chủ yếu là học sinh tại các trường trung học phổ thông và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, nên các địa phương đều bố trí các điểm tiêm lưu động tại các trường học. Riêng học sinh có bệnh lý nền sẽ được tổ chức tiêm tại cơ sở y tế.

Tuệ Lâm (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Thêm 22 học sinh phản ứng sau tiêm vaccine COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới