Thứ sáu, 03/05/2024 07:35 (GMT+7)

Hà Nội: Trường THPT Trương Định long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập

Phương Thảo -  Thứ bảy, 18/11/2023 10:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 18/11, hòa chung không khí vui tươi của ngành giáo dục cả nước, Trường THPT Trương Định (phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1973 – 2023).

Tới tham dự Lễ kỷ niệm có NGƯT.TS. Nguyễn Hữu Độ - Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa; Bí thư Quận ủy - Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Sở GD & ĐT; các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh đã và đang công tác, học tập tại trường qua các thời kỳ.

Trong hành trình 50 năm xây dựng và phát triển, trường THPT Trương Định đã trải qua 3 giai đoạn đổi vị trí và sáp nhập. Trường được thành lập ngày 30/09/1973 với tên gọi ban đầu là Trường phổ thông cấp 3 Trương Định tại chùa Sét. Năm học 1976 - 1977, trường được xây dựng mới và chuyển về khu Tân Mai. Năm học 1977 - 1978, Trường phổ thông cấp 3 Trương Định tách ra thành hai trường: Trường phổ thông cấp 3 Trương Định và Trường phổ thông cấp 3 Lý Tự Trọng. Vào tháng 5/1996 hai trường sáp nhập thành trường PTTH Trương Định, sau đó vào tháng 7/2003 trường PTTH Trương Định đổi tên là trường THPT Trương Định cho đến ngày nay. Từ những thời kỳ đầu thành lập, tuy còn gặp nhiều khó khăn, phải thay đổi địa điểm dạy học, nhưng trường đã đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh yêu nước và có nhiều thành tích cao.

tm-img-alt
Thầy Lê Việt Dương - Hiệu trưởng trường THPT Trương Định khái quát chặng đường hình thành và phát triển của nhà trường tại Lễ kỷ niệm

Tới nay, quy mô, chất lượng và hiệu quả giáo dục của trường ngày càng được khẳng định. Hệ thống cơ sở vật chất, đồng bộ, hiện đại, đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, tâm huyết. Luôn tích cực đổi mới phương pháp dạy học, hướng phát triển đồng đều cả phẩm chất và năng lực cho học sinh với phương châm “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Tiếp nối truyền thống, các thế hệ nhà giáo, cán bộ, giáo viên nhà trường luôn nỗ lực phấn đấu, thi đua dạy tốt học tốt. Nhiều thầy cô giáo của nhà trường được tặng huy chương, kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục".

Tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng ngày càng cao, cũng như đạt những thành tích đáng tự hào trong các cuộc thi văn nghệ, thể thao. Cụ thể có thể kể đến học sinh đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc lần XII năm 2022, giải Ba toàn quốc phần thi kéo co, HCĐ môn Khiêu vũ thể thao trong Đại hội thể thao toàn quốc lần IX – 2022. Đạt 2 HCV, 1 HCB giải Khiêu vũ thể thao tại Malaysia.

“Từ mái trường đơn sơ tới được xây dựng khang trang, nhiều thế hệ học trò đã trưởng thành và đang là cán bộ chủ chốt của nhiều bộ ban ngành từ TƯ tới địa phương, những doanh nhân, những nghệ sỹ, những người lao động giỏi, sáng tạo đã và đang đóng góp hết sức mình cho quá trình phát triển của đất nước”, thầy Lê Việt Dương - Hiệu trưởng nhà trường tự hào chia sẻ.

Những nỗ lực của thầy và trò trường THPT Trương Định trong 50 năm qua đã được ghi nhận bằng những phần thưởng cao quý như: "Tập thể lao động tiên tiến", "Tập thể lao động xuất sắc" của Thủ đô. Với bề dày thành tích, nhà trường cũng vinh dự được nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Công đoàn nhà trường nhiều năm liền là "Công đoàn vững mạnh xuất sắc", được tặng Cờ thi đua của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu xuất sắc, được tặng thưởng nhiều bằng khen của TƯ Đoàn.

tm-img-alt
tm-img-alt
Năm 2023, Trường THPT Trương Định vinh dự được nhậnCờ thi đua vàBằng khen của UBND TP Hà Nội về thành tích chuyên môn

Phát biểu tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo các cấp và lãnh đạo địa phương đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những đóng góp to lớn trong sự nghiệp giáo dục của cả nước nói chung, thủ đô nói riêng mà Trường THPT Trương Định đã nỗ lực phấn đấu trong chặng đường 50 năm hình thành và phát triển. Đồng thời mong rằng trong thời gian tới, các thế hệ giáo viên, học sinh nhà trường sẽ tiếp tục nâng cao tinh thần giáo dục, năng động, sáng tạo hơn nữa. Tập trung đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, tiếp nối truyền thống các thế hệ giáo viên và học sinh nhà trường đã dày công vun đắp.

tm-img-alt
Bà Trần Lưu Hoa - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội tham dự và phát biểu tại buổi lễ
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Quang cảnh diễn ra buổi Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường THPT Trương Định
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Trường THPT Trương Định long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.