Thứ sáu, 03/05/2024 17:23 (GMT+7)

Hà Tĩnh ban hành kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ

Thanh Phương -  Thứ hai, 10/07/2023 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành Kế hoạch số 276/KH-UBND ngày 7/7/2023 về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023).

Các hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7) và sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; tuyên truyền nêu cao ý thức gìn giữ, phát huy truyền thống cách mạng của các cá nhân và gia đình chính sách; giáo dục lòng biết ơn sâu sắc của mọi cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân đối với người có công với cách mạng. Tuyên truyền những kết quả nổi bật của tỉnh trong công tác thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng; các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ diễn ra ở các địa phương.

Tuyên truyền những gương điển hình tiên tiến của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các địa phương, các cá nhân làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; tuyên truyền biểu dương những tấm gương người có công tiêu biểu trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Tổ chức tập huấn, phổ biến chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; tổ chức đối thoại, hướng dẫn việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công; tổ chức treo khẩu hiệu, pa nô, áp phích, băng rôn, tuyên truyền chủ đề kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm, nhà bia ghi tên liệt sỹ, khu lưu niệm, các cơ quan, công sở và tại các khu vực trung tâm.

tm-img-alt
Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, nơi đây tri ân sự hy sinh cao cả của 10 nữ thanh niên xung phong.

UBND tỉnh giao Sở LĐ-TB&XH, Sở VH-TT&DL, Báo Hà Tĩnh, Đài PT-TH tỉnh chủ trì thực hiện các hoạt động tuyên truyền.

Sở LĐ-TB&XH chủ trì tổ chức đoàn đại biểu người có công của tỉnh Hà Tĩnh tham dự hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2023 (thực hiện theo kế hoạch của Bộ LĐ-TB&XH).

Đồng thời, tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho người có công và thân nhân người có công với cách mạng: Theo Quyết định số 715/QĐ-CTN ngày 19/6/2023 của Chủ tịch Nước và Nghị quyết số 72/2021/NQ-HĐND ngày 15/7/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định một số chính sách giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2022 - 2025.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chủ trì phối hợp tổ chức chương trình tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Nầm (huyện Hương Sơn) do Trung tâm Phát thanh - Truyền hình quân đội thực hiện vào tối ngày 15/7/2023; tổ chức lễ “thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm liệt sỹ trên toàn tỉnh.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh hướng dẫn Mặt trận Tổ quốc các cấp triển khai các hoạt động vận động, kêu gọi ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; Sở LĐ-TB&XH chủ trì tiếp nhận, tham mưu quản lý, sử dụng nguồn kinh phí Quỹ Đền ơn đáp nghĩa cấp tỉnh theo đúng quy định.

Ngoài ra, UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng và thân nhân gia đình liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn; tu bổ, chăm sóc các công trình ghi công liệt sỹ, phục vụ Nhân dân và thân nhân liệt sỹ đến thăm viếng, dâng hương; tổ chức các đoàn dâng hoa, dâng hương viếng các di tích, nghĩa trang liệt sỹ trong và ngoài tỉnh; tập trung giải quyết chính sách đối với người có công với cách mạng.

UBND tỉnh đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lồng ghép quán triệt các nội dung kế hoạch kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ trong hội nghị báo cáo viên, hội nghị giao ban báo chí và các hội nghị khác của ngành tuyên giáo. Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh hướng dẫn Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức thành viên tăng cường giám sát việc thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng tại các cơ quan, đơn vị, điạ phương. Kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân tham gia đóng góp Quỹ đền ơn đáp nghĩa năm 2023. Đồng thời hướng dẫn Mặt trận Tổ quốc cấp huyện, cấp xã triển khai vận động Quỹ đền ơn đáp nghĩa cùng cấp.

UBND tỉnh cũng giao cho Sở LĐ-TB&XH, Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, Sở Tài chính, Sở TT&TT, Sở GD&ĐT, Sở VH-TT&DL, các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan; Báo Hà Tĩnh, Đài PT-TH tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Bưu điện tỉnh chịu trách nhiệm triển khai thực hiện nội dung các hoạt động theo kế hoạch đã được ban hành. Các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ phải được tổ chức thiết thực, hiệu quả, quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh ban hành kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.