Thứ năm, 02/05/2024 23:15 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Cá chết hàng loạt nổi dày đặc tại hồ điều hòa Bồng Sơn

MTĐT -  Chủ nhật, 07/05/2023 21:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nắng nóng kéo dài cùng với sự phát triển của tảo đỏ đã khiến cá chết hàng loạt tại hồ điều hòa Bồng Sơn (TP Hà Tĩnh).

Chiều 7/5, tại khu vực hồ điều hòa Bồng Sơn, Phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh xuất hiện hiện tượng cá chết nổi trắng bờ. Mùi tanh hôi từ cá chết khiến cho người dân sống gần khu vực bị ảnh hưởng nặng.

Theo người dân, hiện tượng cá chết xuất hiện khoảng 3, 4 ngày gần đây, nhất là trong những ngày nắng nóng cao điểm vừa qua lượng cá chết tăng cao. Nhiều người không dám đi qua khu vực này vì mùi hôi tanh bốc lên.

ca_chet_ho_dieu_hoa_ha_tinh_0.jpg
Cá chết nổi tạo thành từng mảng lớn tại hồ điều hòa Bồng Sơn
ca_chet_ho_dieu_hoa_ha_tinh_4.jpg

Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Công ty CP môi trường và công trình đô thị Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã nắm được sự việc và đang cho công nhân thu vớt số cá chết tại hồ Bồng Sơn mang đi tiêu hủy.

“Hàng năm, hiện tượng cá chết tại hồ đều xảy ra, thường vào dịp ngày hè nắng nóng. Tuy nhiên, năm nay lượng cá chết có phần nhiều hơn. Nguyên nhân ban đầu được xác định do thời tiết nắng nóng những ngày qua, cùng với sự phát triển của tảo đỏ khiến cá thiếu oxy và bị chết”, vị này cho biết thêm.

a_chet_ho_dieu_hoa_ha_tinh_7.jpg
ca_chet_ho_dieu_hoa_ha_tinh_6.jpg

Theo quan sát, lượng cá chết rất nhiều, nổi trắng hồ từng mảng lớn, mùi hôi tanh nồng nặc.

Hồ điều hòa Bồng Sơn có diện tích hơn 11ha, được xây dựng với tổng kinh phí 27,4 tỷ đồng. Đây là hồ điều hòa lớn nhất tại TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Những ngày gần đây, hồ này xuất hiện tình trạng cá chết nổi trắng mặt nước, bốc mùi hôi thối gây ảnh hưởng đến môi trường.

ca_chet_ho_dieu_hoa_ha_tinh_5.jpg
Hồ điều hòa Bồng Sơn có diện tích hơn 11 ha, là hồ điều hòa lớn nhất tại TP Hà Tĩnh

Tuấn Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Cá chết hàng loạt nổi dày đặc tại hồ điều hòa Bồng Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.