Thứ tư, 01/05/2024 08:45 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Công ty Cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh bị xử phạt 160 triệu đồng

Quang Sáng -  Thứ hai, 25/12/2023 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cty CP xây dựng và du lịch Hà Tĩnh đã bị UBND TP Hà Tĩnh xử phạt 160 triệu đồng và yêu cầu phá dỡ các hạng mục sai phạm do tổ chức thi công xây dựng công trình không đúng quy hoạch được phê duyệt. Nhưng đơn vị này vẫn chưa chấp hành quyết định xử phạt.

Theo thông tin từ UBND TP Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh (địa chỉ tại Khu Bắc Tiến, Phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh). Vi phạm được phát hiện trong quá trình kiểm tra tại Khu du lịch sinh thái Greeneco, thuộc địa bàn phường Thạch Linh.

Cụ thể, công trình xây dựng tại khu vực này đã không tuân thủ quy hoạch, với những hạng mục như: Xây dựng 4 sân bóng cỏ nhân tạo với tổng diện tích là 5.917m2; Xây dựng 1 nhà gỗ 2 tầng kích thước 9m × 15,6m, xung quanh làm mái che kết cấu khung thép lợp tôn với diện tích 246,8 m2, 1 nhà vệ sinh kết cấu tường xây gạch lợp mái tôn có kích thước 30m2; Đang tiến hành thi công 1 nhà kết cấu gỗ 2 tầng kích thước 71,4m2, 1 nhà kết cấu tường xây gạch lợp mái tôn có kích thước 172,2 m2, 1 nhà vệ sinh kết cấu tường, xây gạch lợp mái tôn có kích thước 52,3 m2 cùng với hệ thống sân và đường nội bộ.

tm-img-alt

Vi phạm của Công ty Cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh được phát hiện trong quá trình kiểm tra tại Khu du lịch sinh thái Greeneco, thuộc địa bàn phường Thạch Linh.

Với những hạng mục xây dựng trên, Công ty cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh đã có hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình không đúng quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị được duyệt đối với xây dựng công trình có yêu cầu phải lập báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng hoặc công trình phải lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng.

Hành vi trên của Công ty cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh đã vi phạm vào điểm c khoản 9 Điều 16 Nghị định 16/2022/NĐ –CP ngày 28/01/2022 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng. Khung hình phạt từ 160 triệu – 180 triệu đồng.

Sau khi phát hiện những sai phạm trên, ngày 12/10/2023, BQL dịch vụ công ích và trật tự đô thị đã có báo cáo gửi Phòng Quản lý đô thị TP Hà Tĩnh. Tiếp đó Phòng Quản lý đô thị đã có báo cáo đề xuất gửi UBND TP Hà Tĩnh xem xét xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh.

Ngày 16/10/2023, Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 2544/QĐ-XPHC đối với Công ty cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh.

Theo đó, căn cứ điểm c khoản 9 Điều 16 Nghị định 16/2022/NĐ – CP ngày 28/01/2022 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng. Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh xử phạt Công ty cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh 160 000 000 triệu đồng (Một trăm sáu mươi triệu đồng), đồng thời yêu cầu đơn vị này khắc phục hậu quả theo quy định tại khoản 15 Điều 16 Nghị định 16/2022/NĐ-CP, buộc phá dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ban hành.

Quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh cũng nêu rõ, trong 10 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt, Công ty cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh phải nộp số tiền phạt trên vào Tài khoản ngân sách của Thành phố, đồng thời phá dỡ các hạng mục xây dựng vi phạm; Nếu quá thời hạn mà Công ty cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.

Đến nay, sau gần 2 tháng kể từ ngày ra quyết định xử phạt, Công ty Cổ phần Xây dựng và Du lịch Hà Tĩnh vẫn chưa thực hiện các biện pháp cần thiết. Ngay sau khi quyết định được đưa ra, BQL dịch vụ công ích và trật tự đô thị TP Hà Tĩnh đã ra thông báo yêu cầu công ty này phải thực hiện nghiêm túc đến hết ngày 18/12/2023. Tuy nhiên, phía Công ty cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh vẫn “án binh bất động”.

Một lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị TP Hà Tĩnh cho biết, sau khi ra thông báo lần thứ 3 và quá thời hạn quy định, nếu Công ty Cổ phần Xây dựng và Du lịch Hà Tĩnh vẫn không chấp hành, sẽ thực hiện cưỡng chế theo quy định của pháp luật. Hồ sơ liên quan đang được hoàn thiện để tiến hành các bước tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Công ty Cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh bị xử phạt 160 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới