Chủ nhật, 28/04/2024 13:06 (GMT+7)

Khởi công căn nhà tình nghĩa thứ 4 cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Sơn La

Xuân Lĩnh -  Thứ sáu, 15/12/2023 18:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 15/12/2023 tại bản Khòng 2, xã Chiêng Khoa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Minh Tâm Tây Bắc tổ chức Lễ Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa Lò Văn Cảnh.

Tham dự lễ khởi công có ông Đinh Công Thông, Bí thư Đảng ủy xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ; Ông Vì Văn Huy, Chủ tịch UBND xã Chiềng Khoa; Nhà báo Nguyễn Xuân Lĩnh, đại diện Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Ông Khuất Duy Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Minh Tâm Tây Bắc, cùng với gia đình ông Lò Văn Cảnh và người dân bản bản Khòng 2.

tm-img-alt
Cùng với lễ khởi công thì ngôi nhà này cũng đang được xây dựng. 

Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự nỗ lực phấn đấu của bà con nhân dân trong xã, các phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo gắn với cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong toàn xã được đẩy mạnh; tỷ lệ hộ nghèo giảm qua các năm đảm bảo theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, cụ thể năm 2022 tỷ lệ hộ nghèo trong xã là 11,87%, bước sang năm 2023 tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 4,1%.

Hàng năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Ban Vận động quỹ vì người nghèo của huyện cũng đã quan tâm, xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho bà con nhân dân thuộc hộ nghèo trên địa bàn xã nói riêng, năm 2023 xã Chiềng Khoa cũng đã đón nhận 02 công trình Nhà đại đoàn kết.

tm-img-alt
Các đại biểu tham dự buổi lễ khởi công. 

Là xã Nông thôn mới đầu tiên của huyện Vân Hồ, mặc dù nhận được sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ như đã nêu trên đến nay trên địa bàn xã Chiềng Khoa vẫn còn đó những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được cộng đồng, các mạnh thường quân trong và ngoài huyện quan tâm, giúp đỡ để các hộ sớm ổn định đời sống.

tm-img-alt
Ngôi nhà thứ 4 cho người nghèo này tại Sơn La dự kiến đầu tháng 1/2024 sẽ hoàn thành. 

Từ năm 2017 đến nay, chương trình "Cây chổi vàng" đã trao giải thưởng cho hàng trăm cá nhân là các công nhân vệ sinh môi trường tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn và thời gian gắn bó với các công ty môi trường trên toàn quốc; Xây gần 60 nhà tình nghĩa cho những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, tổng trị giá hơn 6 tỷ đồng. Về phía tỉnh Sơn La thì đây là căn nhà thứ 4 Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng với các nhà hảo tâm chung tay góp sức để xây dựng những căn nhà tình nghĩa này.

tm-img-alt
Lãnh đạo Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng các đại biểu tham dự trao chia khoá nhà nhân ái cho công nhân vệ sinh môi trường Nguyễn Thị Lành

Được biết, cũng trong sáng nay 15/12, tại Bắc Giang, Tạp chí Môi trường và Đô thị  Việt Nam phối hợp với Công ty CP Quản lý Công trình đô thị Bắc Giang tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà nhân ái cho công nhân vệ sinh môi trường Nguyễn Thị Lành. Tổng số tiền ủng hộ quy đổi ước tính gần 200 triệu đồng.

Tới đây, ngày 19/1/2024, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiến hành Lễ trao giải Cây chổi vàng – Tôn vinh công nhân vệ sinh môi trường toàn quốc lần thứ 4- 2023 cho 50 công nhân vệ sinh môi trường tiêu biểu trên toàn quốc. Lễ công bố và trao giải “Cây chổi vàng” – Lần thứ Tư - năm 2023 sẽ được phát sóng trực tiếp vào 20h ngày 19/01/2024 tại Nhà hát Âu Cơ, Thủ đô Hà Nội./.

Bạn đang đọc bài viết Khởi công căn nhà tình nghĩa thứ 4 cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Sơn La. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau