Thứ sáu, 26/04/2024 11:04 (GMT+7)

Hải Dương: Khẩn trương ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh

Kim Cương -  Thứ hai, 08/11/2021 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Hải Dương vừa chỉ đạo, khẩn trương triển khai ngay một số biện pháp cấp bách nhằm ngăn chặn việc bùng phát dịch bệnh Covid-19 trên phạm vi toàn tỉnh.

Những ngày gần đây trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã xuất hiện các ổ dịch mới rất phức tạp trong cộng đồng, hiện tại vẫn chưa rõ nguồn lây. Tại thành phố Hải Dương tính đến ngày 7/11/2021 ổ dịch mới phát sinh đã ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với Sars-CoV-2, có gia đình có tới 4 người là F0. Lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết nhanh 230 trường hợp F1, gần 3000 F2 liên quan đến các điểm dịch tễ. Thiết lập ngay 2 khu phong tỏa thuộc phường Nguyễn Trãi với 43 hộ, 147 nhân khẩu.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng triển khai công tác phòng chống dịch với lãnh đạo các ngành và TP Hải Dương

Để kịp thời ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống  dịch, tăng cường xét nhiệm sàng lọc đối với các khu vực có nguy cơ cao theo phương châm “xét nghiệm sớm, phát hiện sớm, báo cáo sớm, điều trị sớm và tách mầm bệnh ra khỏi cộng đồng sớm nhất”.

UBND tỉnh giao cho Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và các đơn vị liên quan sẵn sàng kích hoạt lại hoạt động Bệnh viện dã chiến, siết chặt quản lý tại các khu cách ly tập trung. Tiếp tục thực hiện phương châm “4 tại chỗ”. Các địa phương thực hiện điều trị F0 tại Trung tâm y tế huyện. Bệnh viện Nhiệt đới dành riêng điều trị cho bệnh nhân Covid-19 của thành phố Hải Dương và các trường hợp bệnh nặng tại các địa phương chuyển lên.

Sở Y tế triển khai hướng dẫn ngay quy trình cách ly F1 tại nhà để sẵn sàng đáp ứng tình huống các điểm cách ly tập trung khi đã quá tải hoặc không đủ điều kiện. Đồng thời xây dựng kịch bản cách ly và điều trị F0 tại nhà.

Đối với ngành giáo dục, trước mắt tạm thời dừng việc dạy và học tại trường đối với học sinh từ tiểu học đến THPT, chuyển sang học trực tuyến, Sở Giáo dục và Đào tạo cần kết hợp chặt chẽ với thành phố Hải Dương, thị xã Kinh Môn và huyện Kim Thành thực hiện nhanh việc xét nghiệm cho giáo viên, học sinh, nơi có diễn biễn phức tạp về tình hình dịch tễ trong những ngày vừa qua, qua đó có phương án khoanh vùng, cách ly… phù hợp.

Khẩn trương xét nghiệm lại các trường hợp liên quan điểm dịch tễ, đặc biệt là Trường THPT Hồng Quang và Trường tiểu học Nguyễn Trãi thành phố Hải Dương. Các trường hợp F1 là học sinh Trường tiểu học Nguyễn Trãi thành phố Hải Dương thực hiện cách ly nghiêm ngặt tại nhà. Yêu cầu chính quyền các phường, xã, tổ covid cộng đồng tăng cường giám sát, kiểm tra, quản lý chặt chẽ việc tuân thủ các quy định đối với các trường hợp cách ly tại nhà.

Cùng với đó đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin trên phạm vi toàn tỉnh, trong đó ưu tiên các địa bàn có nguy cơ cao như thành phố Hải Dương và cho người trên 50 tuổi, phụ nữ có thai, đồng thời lập kế hoạch chuẩn bị tiêm vắc xin cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi.

Nhận định tình hình dịch bệnh sẽ còn diễn biến rất phức tạp, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh phải coi công tác phòng chống dịch bệnh là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Tạm thời giãn, hoãn các cuộc hội họp chưa thực sự cần thiết để tập trung cao cho việc phòng chống dịch. Đề nghị nhân dân trong tỉnh thực hiện tốt thông điệp 5k và các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh và của Chính phủ, góp phần quan trọng chung sức đẩy lùi dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Khẩn trương ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.