Thứ sáu, 03/05/2024 01:38 (GMT+7)

Hải Dương: ​Tăng cường quản lý ao, hồ, đầm không được san lấp

MTĐT -  Thứ năm, 09/02/2023 14:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Hải Dương vừa yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường quản lý ao, hồ, đầm không được san lấp trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát, tổng hợp, đề xuất điều chỉnh, bổ sung hồ, ao, đầm không được san lấp trong đợt rà soát năm 2022, trình UBND tỉnh phê duyệt. Tăng cường kiểm tra, giám sát, việc thực hiện danh mục hồ, ao, đầm không được san lấp; xử lý nghiêm những vi phạm trong quá trình quản lý, thực hiện theo quy định...

UBND cấp huyện tiếp tục tăng cường công tác quản lý, thực hiện các biện pháp bảo vệ hồ, ao, đầm không được san lấp tại địa phương. Phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra để chủ động ngăn chặn, kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về vai trò, lợi ích của ao, hồ, đầm trong điều hòa nguồn nước, bảo tồn văn hóa, bảo vệ đa dạng sinh học, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường và huy động sự tham gia của cộng đồng trong việc bảo vệ ao, hồ, đầm không được san lấp.

Trước đó, tháng 7.2022, UBND tỉnh đã phê duyệt danh mục hơn 5.000 hồ, ao, đầm trên địa bàn tỉnh với tổng diện tích gần 1.300 ha không được san lấp để phòng chống ngập úng và bảo vệ nguồn nước trên địa bàn tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: ​Tăng cường quản lý ao, hồ, đầm không được san lấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Hải Dương

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.