Chủ nhật, 28/04/2024 01:52 (GMT+7)

Hải Phòng: Phó Bí thư Thường trực Thành ủy thăm, tặng quà thương bệnh binh, người có công

Phạm Thuyên -  Thứ sáu, 21/07/2023 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 20/7, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy thăm, tặng quà thương bệnh binh, người có công với Cách mạng trên địa bàn quận Ngô Quyền.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, các cấp uỷ đảng, chính quyền và nhân dân Thành phố Hải Phòng đã triển khai các hoạt động thiết thực nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người có công.

Nhân Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023),  đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đi thăm, tặng quà động viên các gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn quận Ngô Quyền.

Theo đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đến thăm, tặng quà ông Đào Sênh, sinh năm 1948, là thương binh hạng 2/4, tỷ lệ tổn thương cơ thể 75%, tại số 7/32 Nguyễn Hữu Tuệ, phường Gia Viên, quận Ngô Quyền và ông Đỗ Đắc Thục, sinh năm 1925 là người tham gia kháng chiến bị địch bắt tù, đày tại Tổ 9 mới, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền.

tm-img-alt
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng -Đỗ Mạnh Hiến đến thăm, tặng quà ông Đào Sênh, sinh năm 1948, là thương binh hạng 2/4

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thương, bệnh binh, người có công đã cống hiến tuổi thanh xuân, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Đồng thời, Phó Bí thư thăm hỏi, động viên, chúc các ông và gia đình luôn luôn mạnh khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước, là tấm gương sáng để thế hệ con cháu noi theo.

Nhân dịp này, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị các cơ quan ban ngành, các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương phải luôn quan tâm, thể hiện tình cảm và trách nhiệm đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, chăm lo chu đáo đối với người có công với cách mạng trên địa bàn.

Trước đó, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng vừa có quyết định dành hơn 250 tỷ đồng để tặng quà người có công nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ. Theo đó, việc tặng quà theo đề xuất của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố Hải Phòng với số lượng 45.489 người có công, thân nhân và người thờ cúng liệt sĩ trên địa bàn thành phố. Mức quà tặng là 5,5 triệu đồng/trường hợp, gồm: 5,2 triệu đồng tiền mặt và quà bằng hiện vật trị giá 300 nghìn đồng. Tổng kinh phí tặng quà là 250 tỷ 189,5 triệu đồng, trong đó quà bằng hiện vật trị giá 13 tỷ 646,7 triệu đồng.

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH TP Hải Phòng, từ năm 2019 đến năm 2023, vào các dịp lễ, tết, TP Hải Phòng đều tổ chức tặng quà và hiện vật cho các đối tượng là người có công với cách mạng, gia đình liệt sĩ, người cao tuổi, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội… với tổng số tiền lên tới trên 1.850 tỉ đồng cho trên 422.000 lượt cá nhân, tập thể. Trong đó kinh phí tặng quà bằng tiền mặt trên 1.762 tỉ đồng, tặng quà bằng hiện vật gần 98 tỉ đồng. Mức quà tặng tăng dần theo từng năm.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hải Phòng có gần 30 nghìn liệt sĩ; gần 11.580 thương binh; 2.690 bệnh binh; hơn 7000 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học đang hưởng trợ cấp; 2.569 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (hiện 65 Mẹ còn sống).

Theo ông Lê Khắc Nam, thành phố Hải Phòng có khoảng 46.000 người có công, tổng số tiền địa phương chi quà Tết cho người có công trên 253 tỉ đồng. Có thể nói, Hải Phòng là địa phương đi đầu trong cả nước về chế độ chính sách cho người có công với cách mạng.

Ngoài chế độ ưu đãi theo quy định chung của Nhà nước, thành phố Hải Phòng có những chế độ ưu đãi đặc thù nhằm động viên người có công và thân nhân họ. Sự quan tâm, chăm lo đó càng làm sâu sắc thêm đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của người dân đất cảng.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Phó Bí thư Thường trực Thành ủy thăm, tặng quà thương bệnh binh, người có công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề